Warren Buffett bật mí cách để bạn thành công, tăng ít nhất 1,5 tài sản hiện có

Ken (Tổng hợp)

Đây là một cách vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

Không thể phủ nhận rằng, Warren Buffett là nhà đầu tư huyền thoại và cũng là vị tỷ phú khôn ngoan nhất nhì thế giới. 

Những lời khuyên, bài học triết lý của ông vô cùng đúng đắn và thực tế. Một trong những lời khuyên mà vị tỷ phú Warren Buffett này dành cho những người trẻ tuổi, đó là muốn thành công, tăng lượng tài sản lên ít nhất 1,5 lần thì hãy tập trung cách viết, nói sao cho thật rõ ràng.

Warren Buffett bật mí cách để bạn thành công, tăng ít nhất 1,5 tài sản hiện có - Ảnh 1

Cụ thể, ông Buffett cho nói rằng: "Có cách đơn giản để tăng ít nhất gấp rưỡi tài sản hiện tại, đó chính là mài dũa kĩ năng giao tiếp, gồm cả viết và nói".

Theo ông, hiện nay có một bộ phận không nhỏ thanh niên chỉ tập trung vào chuyên môn, nghiên cứu mà ít quan tâm đến kỹ năng giao tiếp. Bởi theo Warren Buffett thì bước chân ra đời mà không biết giao tiếp, chẳng khác nào "nháy mắt với một cô gái trong bóng tối".

Vì sẽ chẳng có ai nhìn thấy gì và cũng chẳng có điều gì xảy ra hết ngoại trừ bạn biết. Bạn có thể rất thông minh, nhưng phải biết cách truyền tải nó để cho người khác hiểu.

"Cách truyền tải tốt nhất chính là giao tiếp" - Buffett nhấn mạnh.

Warren Buffett bật mí cách để bạn thành công, tăng ít nhất 1,5 tài sản hiện có - Ảnh 2

 

Richard Branson, tỷ phú thành đạt cũng đồng ý với Buffett rằng giao tiếp hiệu quả là yếu tố cực kỳ quan trọng để thành công. Giao tiếp cũng như là một dạng kể chuyện. Tuy nhiên, chuyện hay đến mấy mà sản phẩm và ý tưởng tồi tệ, vẫn sẽ là đồ bỏ đi mà thôi.

Buffett cũng bật mí rằng, khi còn trẻ ông cũng gặp vấn đề phổ biến về giao tiếp như sợ nói trước đám đông, thiếu tự tin. Nhưng sau khi đăng ký một khóa học giao tiếp, hoàn thành nó thì ông đã trở nên khác biệt hơn rất nhiều. Buffett cho rằng, việc học khóa học giao tiếp là một trong những quyết định đúng đắn nhất của cuộc đời ông.

Tin Cùng Chuyên Mục