Warren Buffett đã bán gần hết cổ phần của Goldman Sachs

Selina Nguyễn (Theo Bloomberg)

(Doanhnhan.vn) - Giá cổ phiếu của Goldman Sachs Group Inc đã sụt gần 33% trong quý đầu tiên của năm năy do những biến động tiêu cực của thị trường tài chính trước ảnh hưởng của Civid-19.

Theo báo cáo ngày 15/5 của Berkshire Hathaway, tập đoàn đầu tư của tỷ phú Warren Buffett đã bán gần hết cổ phần của Goldman Sachs Group Inc, sau khi cổ phiếu này có mức giảm giá khủng khiếp chỉ sau 3 tháng đầu năm 2020. Đây là công ty gắn bó lâu năm trong danh mục đầu tư của Warren Buffett. 

Berkshire hiện chỉ còn sở hữu 1,92 triệu cổ phiếu Goldman Sachs, giảm 84% so với trước đó. Hiện số cổ phiếu này có giá trị vào khoảng 330 triệu USD.

Ngoài Goldman Sachs, Berkshire Hathawaycũng cắt giảm 3% các khoản đầu tư vào JPMorgan Chase & Co trong quý I/2020. 

Ngược lại, Berkshire đặt cược vào ngân hàng PNC Financial Services Group. Trong những năm gần đây, tập đoàn đã tăng đầu tư vào nhiều ngân hàng của Mỹ, trong đó có PNC và Bank of America Corp. Công ty của Buffett vốn ưa thích đầu tư vào các ngân hàng, nhưng thường giữ tỷ lệ sở hữu dưới mức 10% - mức tránh gây ra sự chú ý từ các cơ quan quản lý.

Warren Buffett đã bán gần hết cổ phần của Goldman Sachs - Ảnh 1
Warren Buffett bán phần lớn cổ phiếu Goldman Sachs

Công ty của Warren Buffett cũng đã thoái vốn hoàn toàn khỏi thương vụ đầu tư vào Travelers Cos. và Phillips 66 - thương vụ đầu tư từng tiêu tốn tới 25 triệu USD vào năm 2019. Buffett từ lâu đã có quan hệ với nhà máy lọc dầu này, thậm chí năm 2013 ông còn đồng ý hoán đổi một số cổ phần để sở hữu toàn bộ mảng kinh doanh dịch vụ đường ống dẫn.

Bên cạnh đó, Berkshire Hathaway đã cắt giảm 0,7% khoản đầu tư vào Amazon.com trong quý đầu tiên. Đây là cổ phiếu khá mới trong danh mục của Berkshire, chỉ mới được tiết lộ trước đại hội cổ đông năm 2019. Trước đó, nhà bán lẻ này đã cảnh báo họ đang chi nhiều hơn để duy trì hoạt động trong thời gian dịch bệnh, do đó có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận.

Tin Cùng Chuyên Mục