Warren Buffett nhanh tay "rót" 1 tỷ USD vào Activision trước thương vụ thâu tóm kỷ lục của Microsoft

Giang Phạm

Tính đến cuối năm 2021, Berkshire sở hữu 14,66 triệu cổ phiếu Activision trị giá 975 triệu USD.

Theo CNBC, trong quý IV/2021, Tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett đã chi gần 1 tỷ USD để mua cổ phiếu Activision Blizzard - công ty đứng sau nhiều game nổi tiếng như Call of Duty, Diablo, Candy Crush.

Thương vụ đầu tư này của Buffett được thực hiện trước khi Microsoft đồng ý bỏ ra số tiền kỷ lục 68,7 tỷ USD để mua lại hãng game. Tính đến cuối năm 2021, Berkshire sở hữu 14,66 triệu cổ phiếu Activision trị giá 975 triệu USD.

Trước đó vào giữa tháng 1/2022, Microsoft đã công bố ý định mua lại Activision Blizzard với giá 95 USD/cổ phiếu. Sau khi tuyên bố này được đưa ra, mã cổ phiếu này đã tăng 25% lên trên 82 USD/ đơn vị, dù sau đó đã quay đầu giảm nhẹ.

Nếu như thương vụ này hoàn tất, đây sẽ là giao dịch lớn nhất từ trước đến nay của một công ty công nghệ Mỹ. Điều này cũng đem lại khoản lợi nhuận lớn cho Berkshire Hathaway của Warren Buffett.

Cổ phiếu Activision đã xuống mức thấp 56,4 USD trong quý IV năm ngoái sau khi Sở việc làm và nhà ở công bằng California đệ đơn cáo buộc Activision và công ty con đã cổ vũ cho một nền văn hóa phân biệt giới tính, đồng thời trả lương cho phụ nữ thấp hơn nam giới.

Tháng 11/2021, Activision cho biết họ đang hoãn lại việc phát hành Diablo IV và Overwatch 2. Công ty cũng nhận những đánh giá đáng thất vọng về trò chơi mới Call of Duty: Vanguard, được phát hành cùng tháng.

Bên cạnh đó, Bill Gates - người đồng sáng lập và là cựu Giám đốc điều hành của Microsoft, đã rời khỏi hội đồng quản trị của Berkshire và Microsoft vào năm 2020. Gates là bạn lâu năm của Warren Buffett, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway. Theo Forbes, hai vị tỷ phú này hiện xếp thứ 4 và thứ 6 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Tin Cùng Chuyên Mục