Warren Buffett trấn an cổ đông: "Chúng ta ở tâm thế sẵn sàng 100%, kể cả trong trường hợp tôi không còn trên đời"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Viết thư gửi cho cổ đông vốn là một truyền thống mà Warren Buffett duy trì trong nhiều năm. Đề cập tới "sự ra đi của bản thân", vị tỷ phú này kể lại câu chuyện hy hữu.

Mới đây, huyền thoại đầu tư Warren Buffett đã gửi tới toàn bộ cổ đông của công ty Berkshire Hathaway, một bức tâm thư dài tới 14 trang. Trong đó, ông khẳng định: "Chúng ta hoàn toàn trong tâm thế sẵn sàng 100%, kể cả trong trường hợp tôi (Warren Buffett - PV) không còn trên đời."

Viết thư gửi cho cổ đông vốn là một truyền thống mà Warren Buffett duy trì trong nhiều năm. Đề cập tới "sự ra đi của bản thân", vị tỷ phú này kể lại câu chuyện hy hữu.

"Một ngày nọ, bạn tôi nhận được một bức thư gửi đến từ toà soạn địa phương. Họ muốn hỏi một vài thông tin để viết cáo phó. Ông ấy không thèm phản hồi, và vài ngày sau, toà soạn lại gửi tiếp bức thư thứ hai. Lần này, nó được dán dòng chữ "Khẩn cấp".

Warren Buffett trấn an cổ đông:

Liên hệ bản thân, Warren Buffett viết tiếp: "Tôi cùng Charlie Munger từ lâu đã bước vào độ tuổi không nói trước được điều gì. Nhưng các bạn đừng lo, chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ càng."

Đồng thời, ông nhấn mạnh các cổ đông của Berkshire Hathaway hoàn toàn có thể yên tâm, bởi toàn bộ cấu trúc công ty, văn hoá, đội ngũ quản lý, đều: "hiếm có công ty lớn nào có được".

99% khối tài sản trị giá 90,2 tỷ USD của Warren Buffett, đều đến từ cổ phần của ông tại Berkshire Hathaway. Theo như ý nguyện của Warren, sau khi ông qua đời, toàn bộ số cổ phần này sẽ được chuyển đổi vào những quỹ và tổ chức khác nhau, theo kế hoạch được đề ra từ trước."

"Sẽ mất khoảng 12 tới 15 năm, để toàn bộ số cổ phần được chuyển vào thị trường". 

Ông khẳng định mình rất tự tin vào kế hoạch của mình: "Tôi tin rằng sự chuẩn bị này sẽ mang tới giá trị lớn lao cho xã hội, hơn là làm theo cách thông thường. "

Tin Cùng Chuyên Mục