Website của Sabeco bất ngờ trắng trơn thông tin

Tả Minh

Sáng nay 5/12/2017, website chính thức của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) bất ngờ gặp sự cố không hiển thị thông tin.

Website của Sabeco bất ngờ trắng trơn thông tin - Ảnh 1
Hình minh hoạ: Sabeco sở hữu nhiều nhãn hiệu bia nổi tiếng tại Việt Nam.

Website của Sabeco hoạt động tại tên miền sabeco.com.vn. Ngoài ra, khi người dùng internet truy cập vào địa chỉ biasaigon.com.vn cũng được tự động dẫn về địa chỉ sabeco.com.vn.

Sáng nay 5/12/2017, khi truy cập vào địa chỉ trên, tại trang chủ, người dùng internet nhận được cảnh báo về độ tuổi với nội dung:

”SABECO cam kết uống có trách nhiệm. Đó là lý do tại sao chúng tôi cần phải đảm bảo rằng bạn đang ở trên tuổi uống bia rượu hợp pháp và bạn được phép về mặt pháp lý để xem trang web này. Khi nhấn xác nhận "Tôi đã đủ 18 tuổi" đồng nghĩa với việc bạn xác nhận mình trong độ tuổi uống bia rượu hợp pháp. Nếu chưa đủ tuổi uống bia rượu hợp pháp, xin vui lòng ghé thăm trang của chúng tôi khi bạn đã đủ 18 tuổi“.

Sau khi click vào lựa chọn “Tôi đã đủ 18 tuổi”, trang web của Sabeco đưa người dùng internet đến một giao diện mới không có nội dung gì ngoài dòng thông báo: “Welcome to Flyingfish CMS Setup. Setup is disabled. To continue, please set DisableSetup to false in Web.config”.

Phát hiện sự cố trên, phóng viên đã gọi điện thông báo cho ông Hà Đức Anh, Trưởng ban Marketing của Sabeco. Phóng viên cũng đề nghị ông Đức Anh thông báo lại nguyên nhân gây sự cố website của Sabeco, đồng thời đề nghị ông Đức Anh cung cấp địa chỉ email của ông Đức Anh hoặc của bộ phận chuyên trách tiếp nhận thông tin từ báo chí để hỏi về một số vấn đề khác có liên quan đến Sabeco.

Đáp lại, ông Đức Anh cung cấp cho phóng viên địa chỉ email của bộ phận tiếp nhận thông tin, phản ánh từ khách hàng (email: sabeco@sabeco.com.vn) dù phóng viên đã nói rõ phóng viên không phải là khách hàng.

Chờ hồi lâu không thấy ông Đức Anh hồi âm về việc khắc phục sự cố và nguyên nhân gây ra sự cố cho trang web của Sabeco, đồng thời thấy trang web này vẫn đang tê liệt hoạt động, phóng viên đã thông báo sự cố này cho ông Nguyễn Thành Nam, Tổng giám đốc Sabeco.

Ngay lập tức, ông Nam chỉ đạo bà Lê Thị Thu Thủy, Chánh Văn phòng Sabeco, liên lạc với phóng viên. Sau khi cảm ơn, bà Thủy cho biết sự cố khả năng do trang web của Sabeco đang bị tấn công (hack). Ngay khi khắc phục được sự cố, bà Thủy sẽ thông báo cho phóng viên biết.

Tuy nhiên ở góc độ kỹ thuật thì chuyên gia IT Ong Thế Thành, Giám đốc Công ty TNHH Explus, cho biết trang web của Sabeco gặp trục trặc là do lỗi kĩ thuật chứ không phải bị tấn công.

“Đây là lỗi đơn giản ở code, ngay trong dòng thông báo ở giao diện trang web đã có hướng dẫn cách khắc phục. Lỗi này không nghiêm trọng, có thể khắc phục nhanh chóng, chỉ ảnh hưởng đến hiển thị thông tin, không ảnh hưởng tới an toàn thông tin của người truy cập trang web và chủ trang web”, ông Thành nói.

Theo thông tin mới cập nhật, đến 10h sáng cùng ngày, sự cố trang web của Sabeco đã được khắc phục.

Tin Cùng Chuyên Mục