WLIN Global sẵn sàng hỗ trợ Đoàn Thị Hương

Hoài Anh

Trong phiên toà thượng thẩm ngày 14/03/2019, toà án Malaysia đã từ chối trả tự do cho nữ công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương sau khi đã trả tự do cho nữ công dân Indonesia Siti Aisyah, người bị bắt cùng với Đoàn Thị Hương với cùng một cáo buộc vào ngày 11/03/2019.

WLIN Global sẵn sàng hỗ trợ Đoàn Thị Hương - Ảnh 1

 Đoàn Thị Hương trong một lần ra toà

Nghị sĩ bang Penang, Ramkarpal Singh cho hay việc tòa án tiếp tục xét xử Đoàn Thị Hương nhưng lại phóng thích nghi phạm Siti Aisyah, "nhất là khi cả hai cùng chịu cáo buộc như nhau, là chưa từng có tiền lệ và rất đáng tiếc".

Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Quốc Dũng đã ngay lập tức gặp Đại sứ Malaysia tại Hà Nội, đề nghị Malaysia đảm bảo xét xử Đoàn Thị Hương công bằng, khách quan và trả tự do cho cô. 

Các cơ quan chức năng Việt Nam đã tiến hành nhiều biện pháp bảo hộ công dân, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của Đoàn Thị Hương ngay từ khi cô bị bắt.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã điện đàm với Ngoại trưởng Malaysia Saifuddin Abdullah; Bộ trưởng Tư pháp Việt Nam Lê Thành Long đã gửi thư cho Tổng chưởng lý Malaysia. Các lãnh đạo đều nêu yêu cầu xét xử công bằng và phóng thích công dân Việt Nam.

WLIN Global sẵn sàng hỗ trợ Đoàn Thị Hương - Ảnh 2

 

WLIN Global sẵn sàng hỗ trợ Đoàn Thị Hương - Ảnh 3

Nguyên văn thư của tỷ phú Tanseri Vincent Tan gửi đến  Tổng Chưởng lý Malaysia 

Cùng với sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, Mạng lưới Nữ Lãnh đạo Quốc tế (Women Leaders International Networking) WLIN Global đã vận động các nhà tài trợ hỗ trợ tài chính để gia đình có điều kiện sang tham dự các phiên xử tiếp theo, chi phí luật sư cũng như các chi phí khác.

Hưởng ứng lời kêu gọi từ WLIN, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam - CEO Tập đoàn Berjaya Việt Nam đã vận động tỷ phú Malaysia, ông Tanseri Vincent Tan tham gia. Ông đã gửi thư đến Tổng Chưởng lý Malaysia đề nghị trả tự do cho nữ công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương.

Tập đoàn Berjaya bày tỏ mong muốn đưa gia đình chị Hương qua Malaysia và ở lại cho đến khi có kết quả cuối cùng.

WLIN Global sẵn sàng hỗ trợ Đoàn Thị Hương - Ảnh 4

Bản dịch thư của tỷ phú Tanseri Vincent Tan 

Phiên tòa xét xử tiếp theo dự kiến tiếp diễn vào ngày 1/4. Nếu bị kết tội, Đoàn Thị Hương sẽ đối mặt với án tử hình bằng hình thức treo cổ.

Hy vọng với sự tham gia tích cực của Bộ ngoại giao Việt Nam, các cơ quan chức năng, sự chung sức của cộng đồng và sự đồng hành của doanh nhân lớn người Malaysia, kết quả tốt đẹp nhất sẽ dành cho Đoàn Thị Hương. 

Hãy mong điều tốt đẹp cho một nữ công dân Việt Nam gặp nạn.

Tin Cùng Chuyên Mục