Xây dựng doanh nghiệp 2,2 tỷ đô trong vòng 10 tháng - đây là bí quyết giúp người ấy thành công

Ken (Tổng hợp)

Đây là 4 bí quyết đơn giản nhưng có thể giúp một doanh nhân có hướng đi đúng đắn cho sự nghiệp của mình.

Theo báo cáo của tạp chí Forbes, Michael Gastauer đã “hô biến” ngân hàng kỹ thuật số WB21 thành một ngân hàng kỹ thuật có giá trị 2,2 tỷ USD chỉ trong vòng chưa đầy 10 tháng.

Với gần một triệu khách hàng và 1,2 tỷ đô giao dịch hàng tháng, WB21 trở thành ngân hàng kỹ thuật số lớn nhất trong lịch sử FinTech.

Vậy làm sao để WB21 có thể đạt được sự tăng trưởng thần kỳ như vậy? Đây là 4 chìa khóa thành công của ông trùm Michael Gastauer đã chia sẻ cùng Chirag Kulkarni trong một bài viết đăng trên Business Insider.

Xây dựng doanh nghiệp 2,2 tỷ đô trong vòng 10 tháng - đây là bí quyết giúp người ấy thành công - Ảnh 1

 

1. Tập khả năng thu hút bất kỳ ai trong phòng

“Trước mỗi cuộc phỏng vấn, tôi thường khá căng thẳng. Nhưng ngạc nhiên thay, từ lúc tôi ngồi xuống với Michael cho đến lúc chúng tôi nói lời tạm biệt, tôi cảm thấy thoải mái vô cùng khi trò chuyện với anh ta, giống như một người bạn lâu năm vậy” – Kulkarni, người phỏng vấn Michael Gastauer cho hay.

Chúng ta thường thấy điều này ở nhà chính trị gia lớn và các diễn viên nổi tiếng. Khả năng khiến bất cứ ai đều cảm thấy thoải mái khi tiếp xúc với bạn là một kỹ năng giúp bạn thành công cực nhanh; đặc biệt, khi bạn là một người quyền lực, người có thể khiến cho nhiều người cảm thấy lo lắng khi đối diện.

Chính vì lẽ đó, bạn hãy giúp người đang lo lắng, mọi người xung quanh cảm thấy thoải mái, nếu được giúp họ lấy lại bình tĩnh, thả lỏng cơ thể... mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn.

2. Nguyên tắc làm việc không ngừng nghỉ

Nếu bạn từng gặp Michael, sẽ thấy anh ta bận rộn vô cùng. Anh từng đến 15 quốc gia trong vòng một tháng và thường chỉ ở một nơi trong khoảng vài giờ.

“Tôi đi nhiều đến mức, khi nhìn thấy chiếc giường, tôi sẽ chỉ ngủ ở đó một vài giờ và đứng dậy. Không quan trọng thời gian hay địa điểm, bất cứ khi nào có thời gian nghỉ ngơi, tôi sẽ tận dụng ngay lập tức”, Michael chia sẻ.

Một nhân viên tại công ty của Michael cho hay, trong khi đội ngũ điều hành thường thức dậy lúc 6 giờ sáng, Michael đã dậy trước đó khoảng 2 giờ. Khi ngày làm việc của nhân viên kết thúc vào 7 giờ tối, không có gì đáng ngạc nhiên khi anh ta nhận được một email hay cuộc gọi từ Michael lúc nửa đêm.

Bạn biết đấy, những người siêu thành công thường có một nguyên tắc làm việc điên rồ trước khi họ trở nên giàu có - như Elson Musk cũng làm việc 100 giờ/tuần cơ mà. Làm việc chăm chỉ, không ngừng nghỉ cũng là điều cần thiết giúp bạn thành công.

3. Làm việc đặt ra mục đích cao hơn

Khi hỏi Michael về điều gì khiến anh dành trọn thời gian cho WB21, anh chia sẻ rằng, hơn tất cả mọi thứ khác, anh luôn mong muốn cung cấp cho mọi người khả năng để đạt được thành công tài chính ở những nơi tưởng như không thể.

Đó có thể là việc anh giúp người dân trong những vùng nghèo nhất của châu Á bắt đầu kinh doanh, nâng cao vị thế làm việc của phụ nữ trong FinTech và giải thu hẹp chênh lệch giàu nghèo.

Tiền là một phần quan trọng trong mục đích thành công. Thế nhưng người siêu thành công vẫn làm việc không ngừng nghỉ - bởi họ luôn hướng đến mục tiêu cao hơn.

Khi bạn đặt động lực xây dựng một doanh nghiệp thành công trên tiền bạc, bạn sẽ có suy nghĩ khác. Các quyết định trở nên đơn giản, cũng như cách trở thành nhà lãnh đạo sẽ tự nhiên hơn, kiếm tiền cũng dễ dàng hơn. Và Michael chính là người như vậy. 

4. Đừng làm điều phổ biến, hãy làm việc có ý nghĩa

Sau khi bán công ty riêng đầu tiên, Michael tự đầu tư WB21 bằng cách bỏ 24 triệu đô tiền túi của mình vào công ty. Sau khi WB21 có mức tăng trưởng chóng mặt trong sáu tháng đầu tiên ra mắt, Michael bắt đầu kêu gọi đầu tư mạo hiểm để mở rộng “đế chế” của mình.

Tuy nhiên, khác với những công ty khác, Michael không cần quá nhiều vòng gọi vốn đề “hút” đầu tư. Điều này giúp anh và nhóm giữ được 100% vốn tại WB21 khi nó được định giá 2,2 tỷ USD.

Michael cũng chia sẻ, anh luôn muốn dành thời gian để kinh doanh thay vì sa đà vào các buổi tiệc tùng. 

"Tôi yêu thích kinh doanh. Tôi không quan trọng người khác đang làm gì, vì đa số mọi người đều không muốn xây dựng doanh nghiệp tỷ đô. Bởi, để xây dựng một doanh nghiệp quy mô, bạn phải hoàn toàn bị ám ảnh bởi nó”.

Những người siêu thành công thường suy nghĩ độc lập và không bị ảnh hưởng bởi những gì xã hội phản ánh về họ. Họ chọn con đường riêng, không để ý hay quan trọng hóa ánh mắt của “người đời”. Đơn giản, “Anh không thay đổi thế giới khi làm điều tương tự người khác đang làm”.

Tin Cùng Chuyên Mục