Xây dựng Hòa Bình (HBC) muốn huy động 500 tỷ đồng từ trái phiếu

Giang Phạm

Nếu thương vụ thành công, số tiền thu được này được dùng để tăng quy mô vốn các hoạt động kinh doanh.

Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã CK: HBC) vừa công bố nghị quyết phát hành đợt trái phiếu riêng lẻ tiếp theo với giá trị tối đa 500 tỷ đồng. Trái phiếu là loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có bảo lãnh thanh toán.

Lãi suất cụ thể chưa được HBC công bố nhưng theo văn bản thông báo thì lãi suất sẽ kết hợp giữa cố định và thả nổi. Kỳ hạn của trái phiếu là 3 năm và lãi sẽ được thanh toán định kỳ mỗi 3 tháng kể từ ngày phát hành.

Toàn bộ số tiền 500 tỷ đồng thu được nếu thành công sẽ dùng để tăng quy mô vốn các hoạt động kinh doanh gồm xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng, sửa chữa, lắp đặt máy móc thiết bị, kinh doanh bất động sản.

Trước đó hồi cuối năm 2021, HBC cũng công bố nghị quyết thông qua việc chào bán riêng lẻ tối đa 500 tỷ đồng trái phiếu với kỳ hạn hạn 5 năm, hình thức không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, được đảm bảo bằng cổ phiếu HBC của công ty.

Mới đây, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cũng đề ra mục tiêu kinh doanh năm 2022 đầy tham vọng với mức doanh thu dự kiến đạt 20.000 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 420 tỷ đồng. Dù kết quả kinh doanh năm 2021 chưa được HBC công bố nhưng mức doanh thu 20.000 tỷ đồng là con số cao nhất từ trước tới nay của tập đoàn.

Tin Cùng Chuyên Mục