Xe "bình dân" của tỷ phú Warren Buffett

Đinh Vân

Có thể mua bất kì chiếc xe nào đang bày bán trên thị trường thế nhưng tỷ phú Warren Buffett chỉ lựa chọn loại xe bình dân mà nhiều gia đình trung lưu tại Mỹ ưa sử dụng.

Là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới, Warren Buffett nổi tiếng với lối sống giản dị, tiết kiệm. Sống trong căn nhà mua từ năm 1958, ăn uống sử dụng phiếu giảm giá hay mua đồ tiết kiệm là hình ảnh thường thấy của Warren Buffett. Cách dùng xe của Buffett cũng mô tả thêm về sự tiết kiệm của ông.

Với khối tài sản nhiều tỷ USD, Buffett có thể mua bất kì chiếc xe nào đang bán trên thị trường, thậm chí là rất nhiều chiếc. Thế nhưng, lựa chọn của Buffett lại dành cho chiếc Cadillac DTS, phương tiện được ông sử dụng từ năm 2006 tới 2014. Tới năm 2015 khi được con gái tư vấn, ông quyết định đổi xe sang chiếc Cadillac XTS giá 45.000 USD, loại xe được nhiều gia đình trung lưu Mỹ ưa dùng.

Xe

Chiếc xe Cadillac XTS (bản 2014) của Warren Buffett

Để tránh bị phát hiện, Buffett nhờ con gái Susie đến showroom ở Omaha, Nebraska (nơi ông đang sống) để xem xe cho mình. Susie nói với nhân viên rằng mình đến mua xe cho bố nhưng không nói bố mình là ai.

Nhân viên kinh doanh tại đây kể lại: “Ông Buffett đề nghị tôi giao chiếc XTS đến tận nhà để ông có thể nói chuyện sau một khoảng thời gian không gặp”. Cô lái xe đến văn phòng của Buffett tại Berkshire Hathaway và mang cho ông một chiếc mũ Cadillac như một món quà lưu niệm đi kèm.

“Ông có vẻ hứng thú với chiếc mũ chẳng kém gì so với chiếc xe mới”, nữ nhân viên kinh doanh nhớ lại.

Susie còn nói trước đây bố cô cũng thích mua xe cũ vì giá rẻ và sau khi mua rất ngại đổi xe. Những chiếc xe này được sửa lại, trông khá ổn và thậm chí còn trở thành một phần trong lối sống thanh đạm của Warren Buffett.

Xe

Buffet và chiếc xe Cadillac DTS (bản 2006) của mình

Buffet từng giải thích về cách tiêu dùng này trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Forbes: “Sự thật là tôi chỉ lái khoảng 3.500 dặm đường/năm nên ít khi cần phải mua xe mới”. Xe hơi thực tế không phải là niềm đam mê hay sở thích, mà chỉ là phương tiện đi lại, vì thế với Buffet việc thay xe liên tục là điều không cần thiết.

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng những người giàu nhất thế giới đều phải có tài xế riêng và ngồi trong những chiếc limousine bóng lộn. Nhưng sự thật là Buffet vẫn tự lái chiếc xe Cadillac đã 6 năm tuổi của mình đi khắp nơi. Đây là một chiếc xe tốt, nhưng quá thấp so với “đẳng cấp” của Warren Buffet, bởi vì ông có thể mua cả một hãng xe hơi cho riêng mình nếu muốn.

Tin Cùng Chuyên Mục