Xe buýt Mercedes-Benz sắp được Thaco phân phối tại Việt Nam

Anh Vũ

(Doanhnhan.vn) - Kể từ ngày 1/6, Thaco đã chính thức trở thành đối tác, đơn vị phân phối xe buýt Daimler Bus, công ty mẹ của Mercedes-Benz.

Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz mới đây vừa công bố mở rộng thị trường sang khu vực Đông Nam Á đồng thời bán khung gầm xe Mercedes-Benz tại Việt nam thông qua đối tác Thaco. Việc hợp tác đã bắt đầu từ ngày 1/6 và Thaco đã chính thức trở thành đơn vị phân phối xe buýt Daimler tại thị trường Việt.

Xe buýt Mercedes-Benz sắp được Thaco phân phối tại Việt Nam - Ảnh 1

 

Xe buýt bán tại Việt Nam sẽ được tuỳ chỉnh để phù hợp với thị trường, nhu cầu của khách hàng trong nước. Bộ khung gầm Mercedes-Benz sử dụng cho các loại xe này được sản xuất bởi nhà máy São Bernardo do Campo, Brazil. Tới cuối năm 2020, nhà máy Brazil sẽ xuất khẩu linh kiện cho Thaco lắp ráp. Sau khi lắp ghép hoàn thiện khung xe, Thaco sẽ gia công phần vỏ rồi phân phối qua hệ thống tới người tiêu dùng.

Phía Daimler cũng cho hay, để phục vụ người dùng Việt Nam, bộ khung sẽ được trang bị động cơ Mercedes-Benz OM 457 với 2 công suất 260 kW (348 mã lực) và 315 kW (422 mã lực).

Xe buýt Mercedes-Benz sắp được Thaco phân phối tại Việt Nam - Ảnh 2

Phân nhánh xe con và xe buýt tách rời nên Daimler có thể lựa chọn đối tác phân phối khác cho dòng xe buýt Mercedes của mình.

Đại diện Daimler cho hay gia nhập Đông Nam Á thông qua thị trường Việt Nam là bước quan trọng cho chiến lược toàn cầu của Daimler cùng Mercedez-Benz. Hiện tại, thống kê nội bộ của Daimler chỉ ra rằng Việt Nam đang xếp vị trí thứ 2 Đông Nam Á trong mảng xe buýt, lớn hơn các thị trường châu Âu như Tây Ban Nha hay Italy. 

Hợp tác cùng Thaco là bước đi chiến lược cho Daimler. Trước đó, vào cuối năm 2017 Thaco đã là đối tác phân phối thương hiệu FUSO của Daimler Trucks, vốn là dòng xe thay thế hiệu quả cho Mercedes-Benz. Hiện tại, Thaco đang có thương hiệu con chuyên xe thương mại là Thaco Truck và Thaco Bus. Trong 5 tháng đầu năm 2020, doanh số Thaco Truck đạt 8.654 xe, chiếm 10,9% thị phần trong VAMA. Doanh số Thaco Bus là 320 xe.

Tin Cùng Chuyên Mục