Xe điện giá rẻ của Tesla có giá hơn 582 triệu đồng, ra mắt trong 3 năm tới

Giang Phạm

CEO Tesla Elon Musk tiết lộ hãng đang nghiên cứu và dự kiến sau ba năm nữa sẽ ra mắt chiếc xe điện giá 25.000 USD, vận hành hoàn toàn tự động.

Hãng sản xuất xe điện hàng đầu của Mỹ Tesla mới công bố đã có giải pháp giúp giảm chi phí sản xuất pin, qua đó đẩy nhanh tiến độ hoàn thành mục tiêu tạo ra xe điện giá rẻ. 

“Tôi nghĩ có lẽ sớm thôi, khoảng ba năm nữa, chúng tôi tự tin có thể tạo ra một chiếc xe điện 25.000 USD (khoảng 582 triệu đồng), vận hành hoàn toàn tự động", CEO Tesla Elon Musk cho biết trong sự kiện giới thiệu về công nghệ của Tesla. 

Bên cạnh đó, vị lãnh đạo của Tesla công bố một loạt những cải tiến về công nghệ pin. Loại pin này cung cấp năng lượng nhiều hơn gấp 6 lần, đồng thời tăng phạm vi hoạt động của các loại xe tới 16% và đặc biệt nó là sản phẩm đầu tiên dành riêng cho Tesla.

Trước đó, hãng xe điện Tesla sử dụng pin hãng Panasonic của Nhật Bản,  LG Chem, CATL của Trung Quốc và một số nhà cung cấp khác. Tuy nhiên, theo vị tỷ phú nổi danh "ngông" này, với việc tự sản xuất loại pin mới cùng chi phí thấp, sẽ giúp giá xe điện rẻ hơn từ năm 2023.

Hiện tại, chiếc xe rẻ nhất của Tesla, Model 3 có giá khởi điểm từ 37.990 USD (khoảng 885 triệu đồng).

Andrew Baglino, Phó chủ tịch cấp cao về hệ thống truyền động và kỹ thuật năng lượng của Tesla cho rằng những cải tiến này nếu phát huy được hiệu quả sẽ giúp hàng loạt chi phí quan trọng giảm từ 50% trở lên. Đây là tiền đề giúp việc giảm giá xe điện xuống còn 25.000 USD của Tesla trở thành hiện thực mà không phải cắt giảm chất lượng xe.

Bên cạnh đó, hãng xe điện Tesla cũng tiết lộ phiên bản xe Model S siêu nhanh có giá 140.000 USD (khoảng 3,2 tỷ đồng). Mỗi lần sạc, xe Model S có thể đi được 836 km, xe có thể tăng tốc lên 96,5km/h trong vòng chưa đầy 2 giây. Elon Musk hé lộ, Model S dự kiến ra mắt vào cuối năm 2021.  

Vị tỷ phú này còn cho biết, dự kiến lượng xe giao trong năm 2020 sẽ tăng từ 30% lên 40%, bất chấp dịch Covid-19 bùng phát. Số liệu thống kê cho thấy, trong năm tài chính 2019, Tesla đã giao 367.500 xe, tăng 50% so với năm trước. Điều này sẽ đưa công ty tới gần hơn với mục tiêu đã đề ra trước đó là giao 500.000 xe trong năm 2020.

“Chúng ta có thể tin tưởng rằng trong thời gian không xa, Tesla có thể trở thành nhà máy sản xuất hơn 1 triệu xe mỗi năm", vị tỷ phú chia sẻ.

Tin Cùng Chuyên Mục