Xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỉ: "Thời gian mang bầu, bị cáo vẫn chơi bạc như thường"

Cường Ngô Cao Nguyên/ Lao động

"Gia đình bị cáo cũng không biết bị cáo chơi bạc. Thời gian mang bầu đứa con thứ 2, bị cáo vẫn chơi bạc như thường”, bị cáo Nguyễn Thị Hồng Nhung trả lời HĐXX và luật sư tại phiên xét hỏi sáng 14.11

Sáng 14.11, phiên tòa xét xử cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh và 91 đồng phạm trong đường dây đánh bạc online ngàn tỉ bước sang ngày làm việc thứ 3. Trong phần này, hội đồng xét xử (HĐXX) tiếp tục hỏi các bị cáo thuộc nhóm tội “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc” trong đó có 2 bị cáo là nữ.

Trước bục khai báo, trả lời HĐXX, bị cáo Lê Thị Vân Anh (SN 1993) - bị truy tố về tội Tổ chức đánh bạc - khai trước khi trở thành đại lý cấp 2 cho Vũ Văn Dũng (SN 1989, đại lý cấp 1), không có quan hệ gì với bị cáo Vũ Văn Dũng.

"Khi làm đại lý cấp 2, bị cáo được hưởng 0,5% trích lại từ tiền các con bạc mua bán Rik chơi game, tổng số tiền bị cáo hưởng lợi đến lúc bị bắt là 345 triệu có lẻ. Bị cáo và gia đình đã cố gắng khắc phục số tiền trên", bị cáo Vân Anh khai tại tòa.

Khi được chủ tọa hỏi bị cáo có chứng minh được việc được trích lại 0,5% không? Bị cáo Vân Anh đã trả lời: "Có, qua chuyển khoản ngân hàng. Bị cáo dùng 2 tài khoản ngân hàng đứng tên bị cáo".

Xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỉ:
Thẩm phán Nguyễn Thị Thùy Hương. Ảnh: CN

Tiếp đến, HĐXX xét hỏi bị cáo Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 1990, bị truy tố tội “Đánh bạc”. HĐXX cho rằng, bị cáo Nhung tham gia đánh bạc và phát sinh giao dịch mua bán Rik trên hệ thống game bài RikVip/Tip.Club từ ngày 24.7.2016 đến ngày 29.6.2017, với tên đăng nhập là “tienthang0107”, tên hiển thị là “min2404”.

Về mua bán Rik, Nhung giao dịch với nhiều đại lý khác nhau, nhưng chủ yếu với đại lý cấp 1 của Vũ Mạnh Hùng, với tổng giao dịch mua, bán Rik là hơn 9 tỉ Rik, tương đương gần 8 tỉ đồng. Liên tiếp ngày 8 và 9.8.2016, Nguyễn Thị Hồng Nhung đã tham gia 296 phiên đánh bạc trực tuyến bằng hình thức chơi “Tài – Xỉu”, trong đó phiên chơi bạc đặt cược cao nhất được trả thưởng là hơn 37 triệu Rik, tương đương hơn 31 triệu đồng.

Để phục vụ cho việc mua, bán Rik, Nhung mở 1 tài khoản Ngân hàng Viettinbank, có số dư tài khoản là 51 nghìn đồng, nhờ tài khoản Techcombank của Nguyễn Tuấn Hoàng để mua Rik, có số dư tài khoản là hơn 17 triệu đồng.

Trước HĐXX, Nguyễn Thị Hồng Nhung khai, thời gian chơi bạc không nhớ chơi hết bao nhiêu tiền và cũng không nhớ được lấy tiền đâu để đánh bạc.

Xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỉ:
Bị cáo Nguyễn Thị Hồng Nhung.

“Bị cáo là lao động tự do, thu nhập bấp bênh. Chồng bị cáo – mặc dù lương tháng 6 triệu đồng nhưng không bao giờ đưa có bị cáo một đồng một cắc nào để nuôi con. Gia đình bị cáo cũng không biết bị cáo chơi bạc.

Thời gian mang bầu đứa con thứ 2, bị cáo vẫn chơi bạc như thường”, bị cáo Nguyễn Thị Hồng Nhung trả lời HĐXX và luật sư.

Tin Cùng Chuyên Mục