Xét xử đường dây sản xuất ma túy khủng nhất nước: Lộ diện thêm "bà trùm" bí ẩn

Quốc Chiến/ Trí thức trẻ

Văn Kính Dương khai chỉ liên lạc với "bà trùm" này qua điện thoại, giao hàng theo địa chỉ có sẵn với số lượng có thể lên đến hàng nghìn viên.

Đại diện VKSND TP HCM đã tham gia xét hỏi Văn Kính Dương (38 tuổi, quê TP Hà Nội), Vũ Hoàng Anh Ngọc (còn được gọi là Ngọc "miu", 25 tuổi) và các cồng phạm: Nguyễn Thu Huyền, Lê Hương Giang, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Bá Thành, Nguyễn Đắc Huy, Phạm Thị Thu Huyền.

Xét xử đường dây sản xuất ma túy khủng nhất nước: Lộ diện thêm

Người đàn bà bí ẩn lộ diện 

Được cơ quan công tố xét hỏi đầu tiên, Dương thừa nhận việc sản xuất và buôn ma túy như cáo trạng truy tố. Dương khai đã hùn vốn với 2 người khác để tiến hành hợp tác sản xuất ma túy với một người đàn ông bí ẩn tên Tom (không rõ lai lịch). Ông trùm quy tụ nhiều đàn em để thực hiện việc sản xuất và phân phối chất cấm thành phẩm.

Nói về nguồn tiêu thụ ma túy, Dương khai bất cứ ai có nhu cầu liên hệ thì bán. Tuy nhiên nguồn mua nhiều ma túy nhất phải kể đến nhân vật Nguyễn Thị Thái Hằng (biệt danh là bà U). 

Dương khai chỉ liên lạc với "bà trùm" này qua điện thoại, giao hàng theo địa chỉ có sẵn với số lượng có thể lên đến hàng nghìn viên. Sau giao dịch, "ông trùm" cho người nhận tiền, chưa bao giờ gặp mặt đối tác.

Xét xử đường dây sản xuất ma túy khủng nhất nước: Lộ diện thêm

Ông trùm Văn Kính Dương được áp giải sau phiên xử. 

Người được Dương cử trực tiếp đi giao ma túy là Lê Văn Mang, anh ta sau đó bị công an phát hiện và bắt giữ tại Hải Phòng.

Dương cho rằng Nguyễn Đắc Huy, Lê Hương Giang không biết hàng chứa chất cấm. Hai người này chỉ nhận lệnh của Dương vận chuyển chiếc túi màu đen đến địa chỉ có sẵn và mang tiền về. Ông trùm cũng khẳng định Phạm Thị Thu Huyền không biết việc mua bán ma túy. 

Nói về người tình, Văn Kính Dương cho biết Ngọc "miu" không biết trong nhà có chứa ma túy: "Trong nhà có rất nhiều hàng, Ngọc không biết là đồ vi phạm pháp luật". Dương khai thời điểm ngày 6/4/2017, Dương biết chuyện Mang đi giao ma túy bị bắt liền gọi điện báo Nguyễn Thu Huyền qua chỗ Ngọc mang túi ma túy đi giấu.

Trong khi đó, hồ sơ vụ án thể hiện chính Ngọc là người thông báo cho Huyền qua mang túi ma túy này đi giấu. Khi Huyền từ chối mang ma túy về nhà, Ngọc gọi điện báo địa chỉ khách sạn ở quận 10 để Huyền mang ma túy đi giấu.

Về điều này, trùm ma túy khẳng định, Ngọc không biết trong túi chứa ma túy. Trong phiên xử trước đó một ngày, Ngọc khai không biết Dương sản xuất ma tuý vì mỗi người có một công việc riêng: "bị cáo không quan tâm". 

Cánh tay đắc lực của ông trùm phản cung

Trong phần xét hỏi dành cho mình, Lê Hương Giang (31 tuổi), người phụ trách giao ma túy và thu tiền cho ông trùm tỏ ra bình thản. Cô khai quen Dương thông qua một người bạn vào năm 2012. Sau đó, Giang được ông trùm sắp xếp ở chung với Ngọc "miu", người tình của anh ta.

Theo cáo buộc, Giang sau đó được chuyển ra phía Bắc phụ trách phân phối ma túy cho Dương ở khu vực này. Mỗi khi có khách đặt hàng, Dương lệnh Giang trực tiếp đi giao hoặc chỉ đạo Nguyễn Đắc Huy chuyển cho khách.

Giang đã giao tổng cộng 17.500 viên thuốc lắc, chủ yếu cho Thái Hằng (bà U) ở khu vực Hải Phòng. Mỗi lần, Giang nhân tiền công Dương chi trả là một thùng thuốc lắc và 500.000 đồng tiền di chuyển.

Xét xử đường dây sản xuất ma túy khủng nhất nước: Lộ diện thêm

 Lê Hương Giang phản cung toàn bộ lời khai.

Quá trình trả lời tại tòa, Giang phản cung cho rằng, cô không biết hàng cần giao và thu tiền là ma túy, bởi tưởng Dương kinh doanh quần áo. Giang cho rằng bản thân phát hiện Dương buôn ma túy nên nghỉ làm, bỏ ra Hà Nội vào năm 2016.

Cô hoàn toàn phủ nhận việc lời khai tại cơ quan điều tra cũng như việc được Dương trả công bằng thùng thuốc lắc. Khai về tang vật cụ án, Giang nói: "Chiếc valy khi bị bắt tại Hà Nội là do bị cáo tự giao nộp, không hề biết trong đó chứa ma túy. Khi công an mở ra cho xem thì bị cáo mới biết là ma túy".

Tương tự Giang, Huyền cũng phản cung cho rằng bản thân không biết việc buôn bán ma túy. Cô cho rằng bản thân là bạn học của Giang. Cuối năm 2016, Huyền tham gia phụ Giang nhận tiền từ việc buôn bán ma túy ở TP HCM. Trước khi bị bắt, Huyền là người tham gia mang ma túy đi giấu.

Huyền thừa nhận có việc nhận tiền nhưng sau đó nghỉ vì biết đó là hoạt động buôn ma túy. Nói về nội dung cáo trạng cáo buộc mang 3.500 viên ma túy đi giấu, Huyền thừa nhận có 2 lần nhận các gói cà phê từ Phạm Bảo Quân chứ không rõ bên trong có bao nhiêu ma túy.  

"Sau khi nhận, bị cáo mang lên để ở phòng của Giang chứ không giao cho ai khác", cô nói. Khi được đại diện VKSND TP HCM giải thích, cô cúi đầu nói: "Bị cáo nhận thấy hành vi bị cáo làm là sai".

Ngọc "miu" muốn mang tang vật trả nợ

Quá trình xét xử, đại diện SEA Bank cho biết Ngọc "miu" thế chấp để vay 1,4 tỷ ở ngân hàng này. Trong quá trình thiết lập hợp đồng vay, Ngọc nhận đủ số tiền trên nhưng hiện cô này bị bắt nên không thể chi trả khoản nợ gốc và lãi lên đến 1,6 tỷ đồng. Đại diện ngân hàng đề nghị xem xét dùng vật chứng vụ án là chiếc xe Mercedes để thanh toán.

Trả lời chất vấn, Ngọc "miu" cũng cho biết công an thu giữ của mình chiếc xe Meccedess E300 và điện thoại iPhone 7 màu hồng. Cô mua chiếc xe này cuối năm 2016 nhưng mới trả được 600 triệu đồng. Toàn bộ giấy tờ đang thế chấp ngân hàng vay 1,4 tỷ đồng mua xe. Cô này đề nghị dùng chiếc xe này để thanh toán nợ.

Về cáo buộc thuê khách sạn cho Nguyễn Thu Huyền giấu ma túy, Ngọc khai cô không biết túi đồ chứa hàng cấm cho đến khi bị công an bắt. "Bị cáo không có ý định thuê phòng đó để cất giấu ma túy. Do quen khách sạn đó, bị cáo thuê cho Huyền cất đồ", Ngọc khai.

Không đồng tình với lời khai của Ngọc, đại diện cơ quan công tố cho rằng cô phải chịu trách nhiệm về việc giúp sức cho Huyền mang ma túy đi cất giấu, tuy nhiên sẽ đánh gia mức độ hành vi phạm tội sau. Trước sự giải thích của cơ quan công tố, Ngọc thừa nhận mình đã sai, mong được xem xét các tình tiết giảm nhẹ.

Tin Cùng Chuyên Mục