Xiaomi đăng ký thành công kinh doanh xe điện với tổng vốn 1,55 tỷ USD

Thùy Linh

Công ty kinh doanh xe điện tên Xiaomi EV này hiện có 300 nhân viên, hoạt động dưới sự dẫn dắt bởi người sáng lập kiêm CEO Lei Jun của tập đoàn.

Người khổng lồ trong lĩnh vực điện thoại thông minh Trung Quốc - Xiaomi - đã đăng ký thành công kinh doanh xe điện. Trong tuyên bố mới nhất, đại diện của Xiaomi tiết lộ, hãng đã đưa bộ phận này bước vào một "giai đoạn phát triển đáng kể".

Tên của công ty con này là Xiaomi EV, được thành lập với số vốn đăng ký được công bố trước đó là 10 tỷ nhân dân tệ, tương đương 1,55 tỷ USD. Công ty hiện có 300 nhân viên, hoạt động dưới sự dẫn dắt bởi người sáng lập kiêm CEO Lei Jun của tập đoàn.

Vào tháng 3/2021, Xiaomi đã công bố kế hoạch tiến vào lĩnh vực kinh doanh xe điện và dự kiến đầu tư khoảng 10 tỷ USD trong thập kỷ tới.

Xiaomi cho biết nhóm sản xuất xe điện của hãng đã "tiến hành một lượng lớn nghiên cứu về người dùng" trong 5 tháng qua, đồng thời đến thăm đối tác trong ngành để "thúc đẩy việc xác định sản phẩm EV và thành lập đội ngũ".  

Đầu tháng trước, Xiaomi thông báo đã mua lại công ty lái xe tự hành Deepmotion với giá khoảng 77,37 triệu USD để "nâng cao khả năng cạnh tranh về công nghệ" cho mảng kinh doanh xe điện.

Xiaomi vốn được biết đến với việc kinh doanh smartphone và các phần cứng kết nối Internet khác. Tuy nhiên, "hạt gạo nhỏ" này đang nhảy vào một lĩnh vực thị trường mới đang cực kỳ nóng và đông đúc ở Trung Quốc. Nơi đây đang có sự hiện diện của rất nhiều các công ty khởi nghiệp như Nio và Xpeng, cũng như các đối thủ lâu đời như BYD, một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc do Tesla và tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn.

Tin Cùng Chuyên Mục