Xiaomi tiếp tục "vượt mặt" Apple ở thị trường thiết bị đeo thông minh

Thùy Linh

Mi Band 6 đã giúp Xiaomi vượt Apple, vươn lên dẫn đầu thị trường thiết bị đeo thông minh.

Báo cáo của Canalys mới đây đã chỉ ra, nhà sản xuất Trung Quốc Xiaomi đã vượt qua Apple để trở thành thương hiệu số một trên thị trường thiết bị đeo tay thông minh trong quý II/2021.

Cụ thể, Xiaomi đã xuất xưởng 8 triệu sản phẩm trong quý II, con số này chỉ dừng lại ở 7,9 triệu đơn vị với thương hiệu Apple. Sau "quả táo khuyết", Huawei, Fitbit và Samsung lần lượt là 3 đại diện còn lại trong top 5 công ty hàng đầu về thiết bị đeo thông minh.

Xiaomi vượt qua Apple trên thị trường thiết bị đeo tay thông minh
Xiaomi vượt qua Apple trên thị trường thiết bị đeo tay thông minh

Một trong những động lực giúp Xiaomi vươn lên dẫn đầu là nhờ sản phẩm mới  Mi Band 6 "trình làng" vào cuối tháng 3. Vậy nên doanh thu thiết bị đeo tay thông minh của "hạt gạo nhỏ" có sự tăng trưởng là điều được dự báo từ trước.

Trong khi đó, fan của "trái táo khuyết" vẫn đang háo hức chờ đợi Apple Watch series 7 sẽ ra mắt trong thời gian tới.

"Thị phần của Xiaomi được củng cố nhờ sự ra mắt của Mi Smart Band 6, mặc cho Ấn Độ, một trong những thị trường chính của Xiaomi, lại không nằm trong danh sách ra mắt ban đầu”, báo cáo của Canalys đề cập. 

Theo nhận định của nhà phân tích Cynthia Chen, Xiaomi đã có bước đi khôn ngoan khi đẩy nhanh việc phát hành Mi Band 6, một thiết bị hấp dẫn hơn so với phiên bản tiền nhiệm của nó là Mi Band 5.

Bên cạnh đó, sự nhanh nhạy, chuyển hướng của Xiaomi sang đồng hồ thông minh đã giúp công ty tăng lượng xuất xưởng thiết bị đeo tay thêm 1,3 triệu chiếc trong quý này. 

Tuy nhiên, khi so sánh hai mảng thiết bị cụ thể hơn là vòng đeo tay thông minh smartband và đồng hồ thông minh - smartwatch, Apple đã chứng minh "mình không có đối thủ" ở mảng thứ 2.

Apple tiếp tục dẫn đầu thị trường smartwatch với 31,1% thị phần, bỏ xa "người về nhì" là Huawei chỉ với 9%. 

Sự dẫn đầu của Apple một phần đến từ việc sản phẩm tập trung vào các tính năng sức khỏe như theo dõi điện tâm đồ và đo nồng độ oxy trong máu (SpO2).

“Theo dõi sức khỏe là tính năng nổi bật nhất của đồng hồ thông minh. Khả năng theo dõi sức khỏe tiên tiến và cung cấp cho người dùng dữ liệu chi tiết sẽ giúp bên Apple tạo ra điểm mạnh mà ít đối thủ theo kịp", Giám đốc nghiên cứu Canalys Jason Low chia sẻ.

Theo một số nguồn tin, Apple Watch series 7 dự kiến ​​sẽ ra mắt cùng thời điểm với iPhone 13. Cùng với đó, Apple đang có kế hoạch cung cấp một số tính năng theo dõi sức khỏe hiện đại như đo đường huyết và huyết áp để cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.

Tin Cùng Chuyên Mục