Xu hướng "biến hình" siêu xe thời thượng của giới siêu giàu

Theo R.R

Khi những siêu xe khoác lên “tấm áo” đặc biệt.

Công nghệ không chỉ cải tiến quy trình chế tạo cũng như khả năng vận hành mà còn cả “bộ cánh” bên ngoài của những chiếc siêu xe, từ sơn đổi màu, tản nhiệt cho đến các hạt có khả năng liên kết tự hồi phục khi bị trầy.

Claudia Braun, giám đốc phòng sơn phủ xe của Mercedes-Benz, chia sẻ rằng một trong những xu hướng đáng chú ý nhất hiện nay là sử dụng các lớp mạ ngoài có màu hoặc trộn các loại bụi kim loại lấp lánh vào lớp mạ, giúp tăng thêm vẻ cuốn hút cho ngoại thất xe thay vì chỉ áp dụng trên lớp sơn nền thông thường, tiêu biểu là với chiếc xe concept Mercedes-Benz EQ Silver Arrow ra mắt tại Pebble Beach Concours d’Elegance năm nay, Braun cùng các đồng nghiệp đã tạo nên một màu sơn tựa như kim loại lỏng nhằm nhấn mạnh vào thiết kế thay vì màu sơn và các chi tiết trang trí.

Xu hướng

Mercedes-Benz EQ Silver Arrow xuất hiện đầy ấn tượng với màu sơn tựa như kim loại lỏng

Xu hướng
Xu hướng

Tại Infiniti, màu sơn Dynamic Sunstone Red cũng được tạo ra bằng cách xếp chồng một lớp mạ đỏ bên ngoài lớp màu đồng bằng phương pháp đặc biệt kết hợp hệ thống cơ khí hiện đại cùng đôi bàn tay khéo léo của các bậc thầy thủ công. Buồng sơn hiện đại này cho phép các chuyên gia sơn xe của Infiniti có thể cân chỉnh chính xác độ dày và chất lượng của lớp mạ ngoài.

Xu hướng

Màu sơn đỏ Dynamic Sunstone Red tạo hiêu ứng thị giác vô cùng đẹp mắt trên những chiếc Infiniti

Đáp lại hiện tượng nóng lên toàn cầu theo từng năm, các hãng chế tạo xe cũng đang chạy đua về công nghệ sơn tản nhiệt giúp cho các mẫu xe trở nên tiện nghi và vận hành hiệu quả hơn. “Sơn tản nhiệt sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng”, Kristen Keenan, nhà sáng lập kiêm giám đốc thiết kế của Trichromatic Studio, cho biết. BASF, một nhà cung cấp của Studio, đã giới thiệu loại sơn đã được ứng dụng trong linh vực xây dựng và hiện đang lấn sân sang ngành chế tạo xe, có thể sử dụng trong cả thiết kế nội thất lẫn ngoại thất với khả năng giảm đến 50% lượng nhiệt mà xe hấp thụ. Kristen không phải là đại diện duy nhất chia sẻ về tiềm năng của của loại sơn mới này, Braun cũng tiết lộ rằng Mercedes-Benz đang nghiên cứu các loại sơn chứa chất tạo màu có tính năng tản nhiệt để ứng dụng vào quá trình sản xuất xe trong 2 năm tới.

Xu hướng

Với “Low Cure”, những chiếc Ferrari mới sẽ có lớp mạ ngoài tản nhiệt hiệu quả hơn

Hợp tác cùng hãng sơn PPG Industries, Ferrari đã bắt đầu sử dụng công nghệ sơn “Low Cure” mới với lớp mạ ngoài được pha chế theo công thức đặc biệt cho phép xe hấp thụ ít nhiệt hơn, đồng thời tăng cường khả năng chống trầy và kháng nước.

Tin Cùng Chuyên Mục