Xu hướng xây dựng thế giới ảo lên ngôi, Softbank lập tức rót ngay 93 triệu USD vào nền tảng game NTF

Bùi Linh

Dựa trên Blockchain của Ethereum, nền tảng game Sandbox cho phép người chơi xây dựng, sở hữu và kiếm tiền từ thế giới trò chơi ảo.

Sandbox, một nền tảng game NFT có trụ sở chính tại Hong Kong, cho phép người chơi xây dựng thế giới ảo bằng các non-fungible tokens (NFT) thông báo vừa được gã khổng lồ SoftBank đầu tư 93 triệu USD, theo Reuters.

Đây là vòng gọi vốn thứ 2 của Sandbox sau khi công ty này ghi dấu về sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng người dùng hoạt động hàng tháng, đồng thời vượt mốc 144 triệu USD khối lượng giao dịch trên nền tảng.

Đây cũng là lần đầu tiên SoftBank rót vốn vào một công ty phát hành đồng tiền mã hóa của riêng mình. Một ngày sau khi thông tin này được công bố, đồng tiền kỹ thuật số Sand đã tăng giá mạnh. 

Mặc dù số tiền rót vốn không được tiết lộ nhưng đồng tiền Sand hiện được định giá thị trường vào khoảng gần 2 tỷ USD. Vào tuần trước, giá của đồng tiền này đã tăng hơn 200% sau khi Facebook thông báo họ sẽ đổi tên thành Meta Platforms Inc. Sandbox cũng cho biết đang nắm giữ khoảng 22% số tiền mã hóa Sand trên thị trường. 

Sebastien Borget, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Sandbox chia sẻ, khoản đầu tư này sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của những người sáng tạo trong thế giới Sandbox khi dự án mở rộng từ trò chơi sang lĩnh vực thời trang, kiến ​​trúc và các buổi hòa nhạc ảo. 

Trong bối cảnh thị trường NFT tăng trưởng bùng nổ, SoftBank dẫn đầu một loạt các khoản tài trợ vào các công ty liên quan đến NFT trong năm nay. Các khoản đầu tư gần đây của quỹ này bao gồm công ty khởi nghiệp NFT thể thao Candy Digital cũng như trò chơi bóng đá giả tưởng NFT Sorare.

Dựa trên Blockchain của Ethereum, Sandbox cung cấp công cụ để người dùng tạo ra các NFT của riêng mình và đấu giá. Nền tảng này cũng cho phép người chơi xây dựng, sở hữu và kiếm tiền từ thế giới trò chơi ảo giống như vũ trụ ảo Metaverse - xu hướng mà Facebook hướng đến. 

Tin Cùng Chuyên Mục