Xử lý nghiêm kiểu giải quyết công việc “ban ơn” cho doanh nghiệp

Theo Hoàng Khánh/VOV

Tỉnh Lạng Sơn kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp giải quyết công việc kiểu “ban ơn” của cơ quan hành chính nhà nước đối với doanh nghiệp.

Tỉnh Lạng Sơn hiện có trên 2.800 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký gần 24.000 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp tiếp tục có bước tăng trưởng khá với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hơn 2,6 tỷ USD, nộp ngân sách gần 350 tỷ đồng, chiếm 22% số thu nội địa toàn tỉnh.

Tuy nhiên, hiện các doanh nghiệp và nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh vẫn gặp một số khó khăn về nguồn vốn, mặt bằng, thủ tục hành chính, công nghệ…

Xử lý nghiêm kiểu giải quyết công việc “ban ơn” cho doanh nghiệp - Ảnh 1
Lạng Sơn hiện có 2.800 doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho 50.000 lao động địa phương và đóng góp hơn 20% thu nội địa toàn tỉnh.

Ông Hồ Phi Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn cho rằng, trong sản xuất kinh doanh nói chung có 4 vấn đề chính là đất đai, tài chính, người lao động, công nghệ và các vấn đề phụ trợ như cải cách hành chính, đồng hành doanh nghiệp…

“Mong cơ quan quản lý tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Đồng thời cũng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp nâng cao quản trị doanh nghiệp, kinh doanh đúng pháp luật, nâng cao và cải tiến quản trị, khởi nghiệp sáng tạo để giúp cho doanh nghiệp Lạng Sơn tiếp tục phát triển”, ông Dũng nêu ý kiến.

Từ đầu năm đến nay, các cấp, các ngành của tỉnh Lạng Sơn đã tiếp nhận hàng chục kiến nghị từ các doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính còn chậm, một bộ phận cán bộ công chức hành chính chuyên môn yếu, giải quyết công việc theo kiểu “ban ơn” khiến doanh nghiệp nản lòng...

Ông Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết: Những kiến nghị của doanh nghiệp đều được cơ quan chức năng của tỉnh Lạng Sơn xem xét, giải quyết thấu đáo, triệt để.

“Chủ tịch UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các sở ngành với một tinh thần quyết liệt hơn và có thời hạn, đúng theo tinh thần đồng hành, bình đẳng với nhau”, ông Thưởng cho hay.

Ông Thưởng cũng đề nghị các doanh nghiệp, Hiệp hội cần chủ động, kịp thời phản ánh tới lãnh đạo tỉnh những thông tin về các sở ngành, về những nội dung còn vướng mắc để từ đó tỉnh kịp thời giải quyết, xây dựng môi trường doanh nghiệp phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, cũng như kêu gọi xúc tiến đầu tư.

Tỉnh Lạng Sơn đang có nhiều động thái tích cực nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, tiếp tục xây dựng môi trường doanh nghiệp minh bạch, an toàn, hấp dẫn... hướng đến mục tiêu là vùng đất doanh nghiệp có thể đặt niềm tin và phát triển./.

Tin Cùng Chuyên Mục