Yeah1 Group mua lại ScaleLab LLC của Mỹ

Theo Bảo Chương/Lao Động

Tập đoàn Yeah1 Group của “ông trùm giải trí Việt” Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đã công bố thông tin về quyết định ký kết hợp đồng của công ty con là Yeah1 Network Pte.Ltd trong việc mua lại toàn bộ cổ phần sở hữu từ cổ đông của ScaleLab LLC có trụ sở tại Mỹ.

ScaleLab LLC là đơn vị có trụ sở chính tại Hollywood, Californa này là nơi sản xuất nhiều ngôi sao nổi tiếng trên YouTube như Jake Paul, Jimmy Donaldson, Mariale Marrero, Erika Costell…ScaleLab hiện đang quản lý hệ thống hơn 1.700 nhân vật có ảnh hưởng trên internet (influencers) có 400 triệu người theo dõi trên toàn thế giới. Hệ thống này đóng góp 3 tỉ lượt xem cho YouTube mỗi tháng. 

Được biết, doanh thu năm 2017 của ScaleLab,LLC là 27 triệu USD. Một số nguồn tin chưa kiểm chứng cho biết dù doanh thu thấp nhưng ngành này có lợi nhuận khá tốt, khoảng 10% đến 15%.

Thông tin từ phía Yeah1 Group cho biết cổ đông ScaleLab, LLC sẽ nhận được 20 triệu USD cho thương vụ này. Một nửa số tiền mua ScaleLab, LLC được công ty vay từ ngân hàng Shinhan Singapore.

Yeah1 Group mua lại ScaleLab LLC của Mỹ - Ảnh 1

Đổi lại, Yeah1 Group sẽ bổ sung vào mạng lưới influencers trên mạng ở Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi. Song song đó, Yeah1 Group cũng sẽ đẩy mạnh việc phát triển của những người có ảnh hưởng (influencer) ở thị trường châu Á.

Công ty kỳ vọng việc mua lại ScaleLab, LLC, lượt truy cập của Yeah1 Group sẽ tăng lên 6,9 tỉ lượt/tháng và có khoảng hơn 600 triệu người theo dõi. Trước đó, vào năm 2018, Yeah1 Group đã mua lại mạng lưới đa kênh SPRINGme (Thái Lan) và Something Big (Pháp). 

Để thu xếp vốn cho thương vụ này, Yeah 1 Group đã quyết định mở tài khoản tiền gửi có kỳ hạn với giá trị 274,95 tỉ đồng và cầm cố tài khoản này làm tài sản đảm bảo cho thư bảo lãnh tín dụng dự phòng phát hành bởi ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam Chi nhánh TPHCM để đảm bảo cho khoản vay 10 triệu USD của Yeah1 Network Pte. Ltd với ngân hàng Shinhan Singapore.

Trong khi đó, Yeah1 Network Pte. Ltd sẽ ký hợp đồng với Ngân hàng Shinhan Chi nhánh Singapore số tiền 10 triệu USD tương đương 235 tỉ đồng có thời hạn không quá 9 tháng, dựa vào thư bảo lãnh phát hành bởi Shinhanbank Vietnam.

Thành lập vào năm 2006, Yeah1 Group hiện là công ty truyền thông đầu tiên của Việt Nam niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam hồi năm 2018. Công ty cũng là đơn vị sở hữu mạng lưới truyền thông đa kênh (từ truyền hình, phim trường, mạng lưới YouTube…) có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Tin Cùng Chuyên Mục