Yêu cầu nhà mạng giảm cước tin nhắn dịch vụ ngân hàng

Nam Giang

(Doanhnhan.vn) - Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động xem xét giảm cước phí đối với các tin nhắn dịch vụ tài chính, ngân hàng.

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) việc giảm giá cước tin nhắn với các dịch vụ tài chính ngân hàng để đồng hành, chia sẻ, giảm bớt gánh nặng chi phí cho ngân hàng khi thực hiện chính sách miễn, giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, như đề xuất của Hiệp hội Ngân hàn trước đó.

Cục cũng yêu cầu các doanh nghiệp phải báo cáo giải quyết đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính, ngân hàng trước ngày 27/4.

Trước đó, Hiệp hội Ngân hàng đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính, ngân hàng xuống tương đương với mức giá cước tin nhắn thông thường (áp dụng cho dịch vụ nhắn tin giữa các cá nhân đơn lẻ) hoặc ít nhất giảm 50% mức giá cước tin nhắn hiện đang áp dụng với các ngân hàng.

Theo Hiệp hội Ngân hàng, với mức giá cước phí tin nhắn dịch vụ viễn thông hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều phải bù lỗ khi phải chi trả chi phí dịch vụ tin nhắn viễn thông, điều này tạo ra áp lực rất lớn cho các ngân hàng trong việc thực hiện chính sách giảm phí dịch vụ thanh toán và mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngoài ra, việc giảm phí được các tổ chức tín dụng cho biết đang gặp phải trở ngại do chi phí dịch vụ tin nhắn viễn thông dành cho các ngân hàng đang cao hơn nhiều lần so với những tin nhắn thông thường. 

Cụ thể, MobiFone và VinaPhone đang áp dụng mức 820 đồng/1tin nhắn giao dịch tài chính, 500 đồng/1 tin nhắn quảng cáo chăm sóc khách hàng; tương tự, Viettel là 500 đồng/1 tin nhắn (không phân biệt loại tin nhắn) và từ năm 2019, Viettel đã nâng mức giá cước lên 785 đồng đối với tin nhắn giao dịch tài chính…

Các ngân hàng đều chịu phí SMS trực tiếp từ nhà mạng hoặc đối tác của nhà mạng, mức phí SMS Branding từ 690 - 720 đồng/tin nhắn, cao gấp gần ba lần so với tin nhắn thông thường.

Tin Cùng Chuyên Mục