YouTube đầu tư 100 triệu USD để thưởng cho những nhà sáng tạo video ngắn nhằm cạnh tranh với tiktok

Khi thị trường của tính năng video ngắn trở nên cạnh tranh hơn, việc ra mắt các quỹ thưởng cho người sáng tạo của Youtube được xem là một cách hiệu quả thu hút người dùng, theo Reuters.

Ngày 11/5, công ty Alphabet, chủ sở hữu nền tảng Youtube đã công bố quỹ 100 triệu USD để thưởng cho những nhà sáng tạo nội dung có những video thu hút nhiều người xem trên nền tảng mới Youtube Shorts. Nền tảng này sẽ tập trung cho các video ngắn, phân khúc mà ứng dụng TikTok đang thống lĩnh trên thị trường.

YouTube cho biết quỹ sẽ ra mắt trong những tháng tới và trả tiền cho những nhà sáng tạo nội dung trong năm nay và năm sau.

Khoản đầu tư này được Youtube tung ra trong bối cảnh các nền tảng chia sẻ video đang chạy đua để thu hút những nhà sáng tạo trẻ, những người đang thu hút lượng khán giả khổng lồ mỗi ngày. 

YouTube đầu tư 100 triệu USD để thưởng cho người sáng tạo các video ngắn. Ảnh: reuters
YouTube đầu tư 100 triệu USD để thưởng cho người sáng tạo các video ngắn. Ảnh: reuters

Trước đó TikTok là nền tảng đầu tiên theo xu hướng video ngắn và nhanh chóng thu hút được số lượng người dùng "khổng lồ" trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Ngay sau đó nhiều "ông lớn" mạng xã hội khác cũng nhanh chóng chen chân vào thị trường này như Facebook, Instagram, Snapchat và YouTube.

Theo Reuters, tiềm năng khai thác và kiếm tiền từ các nội dung số dưới dạng video ngắn vẫn còn rất lớn, nhất là khi người dùng đang ngày càng ưa chuộng và dễ tiếp cận các clip ngắn thú vị. Khi thị trường của tính năng video ngắn trở nên cạnh tranh hơn, việc ra mắt các quỹ thưởng cho người sáng tạo được xem là một cách hiệu quả thu hút người dùng. 

Trước đó nhiều nền tảng mạng xã hội khác đã tung ra các quỹ thưởng cho những người sáng tạo nội dung. Vào tháng 7 năm ngoái, TikTok đã ra mắt quỹ cho người sáng tạo có trị giá lên tới hơn 1 tỷ USD trong vòng 3 năm nhằm lôi kéo người dùng. Trong khi đó, Snapchat cũng tuyên bố trao thưởng 1 triệu USD mỗi ngày cho những người dùng có nội dung thu hút hàng đầu trên Spotlight.

Tin Cùng Chuyên Mục