Zara chuyển hướng sản xuất, chung tay góp sức phòng chống covid-19

Selina Nguyễn (Theo Reuters)

(Doanhnhan.vn) – Tập đoàn Inditex (ITX.MC) sở hữu chuỗi thời trang Zara đã bắt đầu huy động nguồn nhân lực của hãng ở Tây Ban Nha để sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ, những sản phẩm y tế cần thiết phục vụ cho cuộc chiến chống lại covid-19.

Các doanh nghiệp bán lẻ trên khắp thế giới đã phải đóng cửa các cửa hàng, tạm dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh theo quy định của chính phủ các nước nước để ngăn chặn đại dịch covid-19 đang có diễn biến phức tạp hiện nay.

Inditex, công ty mẹ sở hữu chuỗi thương hiệu nổi tiếng như Zara, Massimo Dutti và Bershka có trụ sở tại Galicia, Tây Ban Nha đã tạm đóng cửa khoảng 3.785 cửa hàng trên toàn thế giới.

Zara chuyển hướng sản xuất, chung tay góp sức phòng chống covid-19 - Ảnh 1

Zara đã phải đóng cửa nhiều cửa hàng trên thế giới do covid-19

Tuy nhiên, với việc Tây Ban Nha đang phải hứng chịu sự bùng phát mạnh mẽ của đại dịch, chính phủ nước này đã thắt chặt hơn các biện pháp phòng dịch, tiếp tục thực hiện lệnh phong tỏa toàn quốc và yêu cầu tất cả người dân nước này không được ra đường nếu không có việc cần thiết từ nay đến hết ngày 9/4.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, 13 nhà máy sản xuất của Inditex tại đây cũng phải tạm dừng việc sản xuất quần áo. Để duy trì hoạt động cũng như góp sức vào công cuộc phòng chống covid-19, các nhà máy này đã chuyển sang sản xuất các vật tư y tế như đồ bảo hộ và khẩu trang cho bệnh nhân và y, bác sĩ.

"Chúng tôi sẽ giao hàng ít nhất một lần/tuần. Các vật liệu đều được chúng tôi mua trực tiếp. Ngoài ra, công ty cũng sẽ tặng 10.000 khẩu trang vào cuối tuần này. 300.000 mặt nạ phẫu thuật khác cũng sẽ được gửi đi", người đại diện của Inditex cho biết.

Đối thủ của Inditex, hãng thời trang H&M có trụ sở tại Thụy Điển, hôm thứ 6 cho biết hãng dự kiến sẽ chịu thua lỗ trong quý  sau khi báo cáo doanh số giảm 46% trong tháng 3 do đại dịch covid-19.

Các trung tâm phân phối logistics của Inditex vẫn được phép hoạt động tại Tây Ban Nha để xử lý các đơn đặt hàng trực tuyến, vì thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực kinh tế được chính phủ nước này xếp vào loại thiết yếu. Tuy nhiên, công ty sẽ yêu cầu nhân viên chỉ được đăng ký 2 ca làm việc/tuần, mỗi ca kéo dài 4 giờ để tiết kiệm chi phí tối đa.

Zara chuyển hướng sản xuất, chung tay góp sức phòng chống covid-19 - Ảnh 2

Quần áo đang sẽ được gửi đến Trung Quốc để phục vụ các đơn đặt hàng trực tuyến trên các máy bay chở hàng từ Zaragoza và khi trở lại mang theo những vật tư y tế cần thiết cho Tây Ban Nha.

Tỷ phú Amancio Ortega, người sáng lập và chủ sở hữu của Inditex cho biết, tập đoàn của ông đã mua vật liệu y tế trị giá 63 triệu euro (khoảng 68 triệu USD), bao gồm máy thở, mặt nạ chống độc, khẩu trang và bộ dụng cụ xét nghiệm cho Tây Ban Nha trong cuộc chiến chống lại covid-19.

Các quan chức chính phủ nước này đã nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cần thiết của những đóng góp này đối với đất nước để sớm kiểm soát dịch bệnh. “Nếu không có những chuyến bay vận chuyển của Inditex, hầu hết các nguồn cung cấp vật tư y tế cần thiết sẽ bị mắc kẹt ở Trung Quốc”, ông Alberto Nunez Feijoo, người đứng đầu chính quyền khu vực Galicia, nơi Inditex có trụ sở chính nhấn mạnh.

Tin Cùng Chuyên Mục