Dr.Lê Hữu Bộ - Chủ tịch HĐQT Nha khoa Lê Gia Group: “Đạo đức là nền tảng vững bền của thành công!”

Ngọc Anh

Bác sĩ - doanh nhân (Dr.) Lê Hữu Bộ luôn gây ấn tượng với người đối diện bởi nụ cười ấm áp, năng lượng tích cực và sự nhiệt thành, tận tâm trong công việc. Sở hữu cùng lúc nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau, đều đã có chỗ đứng trên thị trường, bí quyết thành công của Dr.Lê Hữu Bộ không gì khác ngoài sự chăm chỉ, tài năng và trên hết là phải đặt tâm huyết cũng như đạo đức kinh doanh lên hàng đầu.

Vị bác sĩ đa tài

Sinh ra tại vùng quê nghèo Tuyên Quang, sau nhiều năm miệt mài nỗ lực không mệt mỏi, Dr.Lê Hữu Bộ đã gặt hái được khá nhiều thành công. Là Chủ tịch HĐQT Nha khoa Lê Gia Group gồm 2 thương hiệu Nha khoa châu Á Thái Bình Dương và Nha khoa Lê Gia Group với chuỗi cơ sở tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, Dr.Lê Hữu Bộ đã trở thành cái tên quen thuộc trong lĩnh vực này tại Thủ đô, đặc biệt là nha khoa thẩm mỹ. Bên cạnh công việc chuyên môn, Dr.Lê Hữu Bộ cũng bộc lộ tài năng trong vai trò doanh nhân với hệ thống nghỉ dưỡng Việt phủ Lê Gia - Lê Gia Farm và kinh doanh trang sức kim cương.

Bác sĩ - doanh nhân (Dr.) Lê Hữu Bộ
Bác sĩ - doanh nhân (Dr.) Lê Hữu Bộ

Trên cương vị một bác sĩ, nỗi trăn trở cũng như động lực để Dr.Lê Hữu Bộ và đội ngũ y bác sĩ tiếp tục cố gắng từng ngày đó là giúp mọi người dân, dù không có điều kiện kinh tế vẫn có thể tiếp cận dịch vụ nha khoa. Dr.Lê Hữu Bộ chia sẻ: “Thực tế, ngành nha khoa khi về tới Việt Nam đã giảm chi phí rất nhiều so với nước ngoài do bác sĩ Việt Nam rất khéo tay và chi phí phải chi trả cho bác sĩ cũng không cao. Tuy nhiên, nhiều người chưa tiếp cận được thông tin này và còn thiếu hiểu biết về việc bảo vệ sức khỏe răng miệng nên có cách hiểu sai lệch”.

Dr.Lê Hữu Bộ - Chủ tịch HĐQT Nha khoa Lê Gia Group: “Đạo đức là nền tảng vững bền của thành công!” - Ảnh 1

Dr.Lê Hữu Bộ cho rằng, để có thể hỗ trợ cho người khác, đầu tiên là cần tìm kiếm công việc phải mang lại lợi ích cho cả bản thân mình và những người xung quanh. Có vậy, việc giúp đỡ mới có thể lâu dài và thực chất. 

Đối với Việt phủ Lê Gia của Dr.Lê Hữu Bộ, đó vừa là nơi kinh doanh nhưng cũng là chỗ nuôi dưỡng tâm hồn cũng như hỗ trợ phát triển cuộc sống cho đồng bào. Phát triển theo hướng du lịch bảo tồn văn hoá, nơi đây mang lại việc làm và thu nhập cho người lao động vốn đều là người dân tộc thiểu số, đồng thời cũng là cầu nối giúp giới thiệu và duy trì nét đẹp của vùng núi cao Việt Nam đến với du khách.

Chưa hài lòng với những thành quả đã đạt được, trong thời gian tới, Dr.Lê Hữu Bộ dự định sẽ tiếp tục mở rộng thêm công ty sản xuất dược phẩm để mang tới cho người dân Việt những sản phẩm dược chất lượng với giá thành hợp lý nhất.

“Sống bằng đức và tâm, vươn lên bằng tầm và trí”

Có lẽ, điều bất ngờ nhất đối với những ai chưa từng tiếp xúc với anh Lê Hữu Bộ chính là khả năng cân bằng thời gian và năng lực làm việc của vị bác sĩ này. Được biết đến là bác sĩ chuyên môn cao, luôn tận tâm chăm sóc người bệnh và chu toàn trong mỗi ca bệnh, ở vị thế khác, Dr.Lê Hữu Bộ lại trở thành một doanh nhân tài ba, quyết đoán và chiến lược. Khi gác lại công việc, Dr.Lê Hữu Bộ vẫn là một người chồng, người cha tốt trong gia đình, thường xuyên đi du lịch và tích cực làm từ thiện.

Dr.Lê Hữu Bộ - Chủ tịch HĐQT Nha khoa Lê Gia Group: “Đạo đức là nền tảng vững bền của thành công!” - Ảnh 2

Để có thể cùng lúc làm tốt “nhiều vai” như vậy, bí quyết của vị bác sĩ chính là duy trì năng lượng tích cực, sống trọn vẹn từng khoảnh khắc. Anh bộc bạch: “Khi làm việc với bệnh nhân thì tôi dồn toàn bộ suy nghĩ cho bệnh nhân, đến lúc làm việc khác tôi lại “cháy hết mình” với việc đó. Tôi luôn duy trì sự tập trung 100% khi làm việc để hoàn thành mọi việc tròn trịa nhất và khi kết thúc công việc tôi sẽ cho phép não mình được trở về con số “0”. Nghĩa là khi đó, toàn bộ cơ thể mình được thả lỏng, không suy nghĩ đến bất kỳ chuyện gì khác và hoàn toàn thư giãn. Tôi thấy rằng đó là cách dễ tiếp nạp kiến thức mới và tái tạo năng lượng. Nhờ vậy, mỗi công việc đều sẽ được lần lượt hoàn thành, thay vì lo nghĩ nhiều việc một lúc để rồi mọi việc đều trở nên dở dang, phức tạp”.

Đi lên từ hai bàn tay trắng cho tới gây dựng được một tập đoàn nha khoa lớn tại Thủ đô, hành trình dài của Dr.Lê Hữu Bộ không hề dễ dàng. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ so sánh với người khác hay cho rằng mình kém may mắn, thay vào đó, anh từ từ tích lũy cho mình mỗi ngày. “Bí quyết của tôi là tập trung đặt cho mình từng mục tiêu ngắn, ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua. Mục tiêu ngắn sẽ dễ đạt được hơn và không tạo tâm lý chán nản. 

Hiện nay, với vai trò người thuyền trưởng, đi đầu, làm gương trong doanh nghiệp, tôi vẫn phải luôn đặt cho mình mục tiêu duy trì năng lượng tinh thần cũng như thể chất mỗi ngày. Tôi đã bắt đầu bằng thói quen đọc sách hàng ngày, đi giao lưu với những người tài năng để học hỏi về chuyên môn, tri thức cũng như sắp xếp thời gian rèn luyện thể lực mỗi ngày.

Với cương vị người làm ngành y, lúc nào tôi cũng ý thức phải trau dồi kiến thức, y đức để chăm sóc bệnh nhân tốt nhất. Đặc biệt, khi vừa là bác sĩ, vừa là người đứng đầu tập đoàn về y dược, bản thân tôi cũng phải liên tục đào tạo cho các bác sĩ về tay nghề, tài trợ cho các y bác sĩ đi học thêm nâng cao trình độ và đầu tư máy móc hiện đại, tân tiến nhất để phục vụ tốt nhất cho bác sĩ và bệnh nhân” - bác sĩ - doanh nhân Lê Hữu Bộ nói.

Trên tinh thần đó, Dr.Lê Hữu Bộ đã xây dựng được văn hoá doanh nghiệp lành mạnh cho Lê Gia Group cùng các hoạt động thúc đẩy phát triển cá nhân và kết nối như: Tạo nhóm đọc sách trong công ty, tổ chức hội thao rèn luyện, tạo quỹ thưởng để mọi người có động lực cố gắng.

“Doanh nghiệp cũng như con thuyền, cần có sự gắn kết bởi “lỗ nhỏ cũng có thể làm đắm thuyền”. Cho dù người lãnh đạo, bác sĩ, y tá có làm tốt tới đâu nhưng chỉ cần một người bảo vệ hay lễ tân có thái độ không tốt với khách hàng thì đó đã là sự thất bại của cả doanh nghiệp. Bởi vậy, tôi luôn xây dựng văn hoá doanh nghiệp dựa trên sự công bằng và gắn kết, không phân biệt vị trí công việc hay địa điểm làm việc, mỗi người trong công ty đều được đánh giá như nhau và đều là một mắt xích quan trọng không thể thiếu” - Dr.Lê Hữu Bộ khẳng định.

Hạnh phúc khi người xung quanh được bình an

Bên cạnh phong cách làm việc, thái độ sống cũng là yếu tố quan trọng tạo nên thành công hiện nay của Dr.Lê Hữu Bộ. Anh chia sẻ: “Triết lý sống của tôi là, muốn thành công thì phải chăm chỉ, muốn duy trì thành công thì phải không ngừng học hỏi, nhưng muốn tồn tại mãi mãi thì phải có đạo đức.

Dr.Lê Hữu Bộ - Chủ tịch HĐQT Nha khoa Lê Gia Group: “Đạo đức là nền tảng vững bền của thành công!” - Ảnh 3

Đối với tôi, trong một kiếp người, đạo đức là làm tốt từ những việc nhỏ, rồi mới đến những việc lớn. Bài học đầu tiên của tôi về đạo đức là lúc nhỏ, hai bố con tôi cùng đi trên xe trâu kéo và xe đã vô tình vấp phải một hòn đá lớn. Khi ấy, tôi đã muốn đi tiếp nhưng bố đã gọi tôi lại để cùng nhau đẩy hòn đá ra ven đường, tránh việc những người khác không may gặp phải có thể xảy ra tai nạn. Dần dà tôi đã nhận ra, đạo đức cần phải được rèn giũa, vun đắp hằng ngày bởi chỉ khi sâu thẳm bên trong con người có lòng trắc ẩn thì họ mới có thể làm việc có đạo đức. Và chỉ khi một người làm việc với cả trái tim, hoàn thành có trách nhiệm yêu cầu của khách hàng và cả những việc không được yêu cầu nhưng mang lại lợi ích cho khách hàng cũng như cộng đồng thì họ mới thực sự xứng đáng với lòng tin yêu và có thể giữ vững thành công dài lâu trên thương trường. Bởi cuộc sống là sự cân bằng, nếu ta chỉ biết nhận mà không cho đi thì sẽ chẳng thể lâu bền”.

Thú vui lớn nhất của vị bác sĩ này lại chính là mang lại hạnh phúc cho người khác. “Khi thấy người khác vui là tôi cảm thấy hạnh phúc, đó cũng là lý do tôi thích các hoạt động cộng đồng, làm từ thiện cũng như đi du lịch tới vùng cao để giúp đỡ mọi người. Mỗi khi chứng kiến những mảnh đời khó khăn, tôi càng thêm động lực để cố gắng, bởi chỉ khi mình làm tốt hơn, phát triển mạnh mẽ thì mới có thể hỗ trợ cộng đồng được nhiều hơn”.

Dr.Lê Hữu Bộ tâm niệm “Từ thiện không phải là bố thí, từ thiện là sự chia sẻ”. Bởi vậy, anh có sở thích đi du lịch ở vùng sâu vùng xa, chứng kiến những cuộc sống của bà con nơi đây để nhớ lại tuổi thơ gian khó, tìm kiếm những nỗi niềm thuở xưa, khơi dậy cảm xúc đồng điệu, cảm thông sâu bên trong mình. Từ đó, anh lại có thêm cảm hứng để tiếp tục lao động, để giúp đỡ thêm nhiều người có thể vượt khó vươn lên như chính bản thân mình.

Hàng năm, vị bác sĩ này vẫn duy trì quỹ từ thiện “Dr.Lê Hữu Bộ - nhường cơm sẻ áo” trị giá 3 tỷ đồng. Anh chia sẻ, từ đầu năm tới giờ, anh và doanh nghiệp đã làm được rất nhiều việc thiện, trong đó có chương trình từ thiện tại huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang), cụ thể trao chăn bông cho các em học sinh, đóng góp tiền xây dựng phòng học và khu nhà vệ sinh cho trường. Ngoài ra, tại quê hương Thái Hòa (Tuyên Quang) của mình, Dr.Lê Hữu Bộ cũng thành lập quỹ học bổng Dr.Lê Hữu Bộ trị giá 100 triệu đồng để trao tặng cho các học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với anh, thành công là cảm thấy bình an và nhìn thấy người xung quanh mình hạnh phúc, trước mắt là gia đình của chính bản thân, xa hơn là đồng nghiệp, bạn bè, bởi nếu một người thực sự tài giỏi, tạo ra được nhiều giá trị hơn nữa thì có thể mang hạnh phúc tới cộng đồng, tới những người cần được giúp đỡ. Cuộc sống chỉ thực sự viên mãn khi bản thân mình cảm thấy vui vẻ, hài lòng với công việc mỗi ngày, cuộc sống bản thân hạnh phúc và có khả năng mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh.

 

Với cương vị người làm ngành y, lúc nào tôi cũng ý thức phải trau dồi kiến thức, y đức để chăm sóc bệnh nhân tốt nhất.

Tin Cùng Chuyên Mục