5 "ông lớn" thương mại điện tử thu 156.000 tỷ đồng nửa đầu năm

An An

Theo thống kê của Metric, tổng doanh thu của 5 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktokshop 6 tháng đầu năm ước đạt 156.000 tỷ đồng, tăng gần 80% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo báo cáo mới đây của hãng nghiên cứu Momentum Works, thị trường thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á (gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore) chứng kiến tổng giá trị giao dịch hàng hóa lên tới 114,6 tỷ USD trong năm 2023, tăng 15% so với năm trước đó.

Trong đó, Việt Nam và Thái Lan đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với tổng giá trị hàng hóa tăng (GMV) lần lượt là 52,9% và 34,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng vượt qua Philippines để trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ 3 khu vực.

Trong 4 năm trở lại đây, thương mại điện tử Việt Nam đã tăng trưởng liên tục với tốc độ tăng trưởng trung bình 16 - 30% mỗi năm, tốc độ tăng trưởng cao hàng đầu thế giới.

Trong khi đó, Indonesia vẫn là thị trường thương mại điện tử lớn nhất ASEAN, đóng góp 46,9% vào GMV của khu vực. Tốc độ tăng trưởng 3,7% là mức khiêm tốn nhất trong khu vực.

Tại Đông Nam Á, Shopee vẫn là ông lớn thống trị lĩnh vực thương mại điện tử khi dẫn đầu thị phần tại 6 quốc gia. Năm vừa rồi, GMV tính riêng nền tảng này đạt 55,1 tỷ USD, chiếm 48% quy mô GMV thương mại điện tử trong khu vực. Trong khi đó, GMV của Lazada và Tokopedia đạt lần lượt 18,8 tỷ USD và 16,3 tỷ USD.

Theo thống kê của Metric, tổng doanh thu của 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktokshop 6 tháng đầu năm ước đạt 156.000 tỷ đồng, tăng gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Tăng trưởng nhanh nên đòi hỏi các sàn thương mại điện tử phải có nhiều chính sách tăng cạnh tranh, thu hút người dùng.

Tin Cùng Chuyên Mục