Bloomberg: VinFast muốn vay 250 triệu USD để xây nhà máy tại Indonesia

Linh Bùi

Khoản vay này để tài trợ cho việc xây dựng nhà máy lắp ráp tại Subang, Indonesia.

Theo nguồn tin của Bloomberg, VinFast đang muốn vay ngân hàng khoảng 250 triệu USD để tài trợ cho việc xây dựng nhà máy lắp ráp tại Subang, Indonesia.

Cụ thể, hãng sản xuất xe điện VinFast - công ty con của Vingroup và thuộc sở hữu của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, đang cân nhắc các lựa chọn vay bằng đồng USD hoặc nội tệ. Những cuộc đàm phán với các ngân hàng nhấn mạnh tham vọng mở rộng trong khu vực của VinFast để cạnh tranh với các nhà sản xuất xe điện khác trên toàn cầu.

Động thái này cho thấy tham vọng mở rộng ra thị trường Đông Nam Á của VinFast, cạnh tranh với các ông lớn xe điện toàn cầu trong bối cảnh thị trường đang ngày càng khốc liệt với cuộc chiến giảm giá.

Ra mắt mẫu xe đầu tiên cách đây 5 năm, VinFast sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ tài chính từ ông Vượng cho đến khi nào ông còn khả năng, như ông đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Người phát ngôn của VinFast không xác nhận thông tin về khoản vay khi được Bloomberg liên hệ.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg trung tuần tháng 6, tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định dù VinFast chưa có lãi song sẽ tiếp tục hỗ trợ VinFast cho đến khi nào “hết tiền”. Ông Vượng tin tưởng có thể lái con thuyền VinFast đi đến thành công bất chấp những khó khăn ban đầu.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục