Chuỗi thức ăn nhanh Subway được định giá hơn 10 tỷ USD, cân nhắc việc chuyển nhượng

Kim Dung

Với hơn 20.000 địa điểm ở Mỹ, Subway là công ty lớn nhất tính theo số lượng cửa hàng, lấn át cả chuỗi thức ăn nhanh McDonald's.

Theo Bloomberg, Subway có thể được định giá ở mức hơn 10 tỷ USD. Theo nguồn tin giấu tên, quá trình này mới đang ở giai đoạn đầu, sau khi cân nhắc Subway vẫn có thể từ chối thoả thuận.

Subway cho biết “Là một công ty tư nhân, chúng tôi không bình luận về cơ cấu sở hữu và kế hoạch kinh doanh. Chúng tôi tiếp tục tập trung đưa thương hiệu phát triển trên hành trình chuyển đổi để giúp những đơn vị nhượng quyền của hãng thành công và có lợi nhuận”.

Từ lâu, Subway đã là mục tiêu tiềm năng của các công ty tư nhân, cũng như nhiều tập đoàn khác.

Thương vụ "bán mình" của Subway được định giá ở mức hơn 10 tỷ USD.
Thương vụ "bán mình" của Subway được định giá ở mức hơn 10 tỷ USD.

Subway được thành lập vào năm 1965 có trụ sở tại Milford, Connecticut. Đây là một trong những chuỗi nhà hàng kinh doanh thức ăn nhanh lớn nhất thế giới với khoảng 37.000 địa điểm tại hơn 100 quốc gia. Những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng nhanh chóng kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên của công ty đã giảm dần trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt.

Tháng 10 năm ngoái, Subway cho biết công ty đã đạt mức tăng trưởng tích cực trong 18 tháng trước đó khi chuỗi thức ăn nhanh làm mới hình ảnh bằng chiến dịch “Eat Fresh”. Thông qua chiến dịch, hãng cho ra mắt nhiều công thức bánh mì mới nhằm cải thiện ấn tượng của người tiêu dùng đối với thương hiệu và nguyên liệu được sử dụng để chế biến thức ăn.

Chuỗi thức ăn nhanh của Mỹ cho biết doanh số bán hàng online, bao gồm các đơn đặt hàng trực tuyến và thông qua ứng dụng trên smartphone đóng góp phần lớn cho sự tăng trưởng của công ty.

Thành tích này có thể giúp Subway gia tăng sức hút sau giai đoạn khó khăn khi hãng phải trải qua những biến động về quản lý, hứng chịu lời chỉ trích từ đơn vị nhượng quyền và doanh số bán hàng giảm sút.

Trước đó, công ty phải hứng chịu một loạt vụ việc tiêu cực. Đơn cử như việc, năm 2022, tòa án tối cao của Ireland đã ra phán quyết bánh mì của Subway chứa quá nhiều đường để được gọi là bánh mì. Sự việc này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của công ty. Với hơn 20.000 địa điểm ở Mỹ, Subway là công ty lớn nhất tính theo số lượng cửa hàng, lấn át cả chuỗi thức ăn nhanh McDonald's.

Tin Cùng Chuyên Mục