Clime Capital rót 10 triệu USD vào Nami Distributed Energy

Dũng Phạm

Khoản đầu tư này và danh mục dự án phong phú đang mở rộng nhanh chóng tạo vị thế hoàn hảo cho Nami ở vòng gọi vốn tiếp theo và tiếp tục tăng trưởng.

Quỹ đầu tư Clime Capital vừa công bố khoản đầu tư 10 triệu USD vào công ty năng lượng Nami Distributed Energy thông qua Quỹ Năng lượng sạch Đông Nam Á II (Seacef II).

Việc đầu tư diễn ra cùng lúc Việt Nam ban hành chính sách năng lượng đột phá - Nghị định 80 quy định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn (DPPA). 

Nghị định mang lại cơ hội to lớn để các doanh nghiệp tiếp cận năng lượng tái tạo với chi phí hiệu quả, ở cả loại hình điện phân tán sử dụng đường dây trực tiếp và điện tái tạo nối lưới.

Với khoản đầu tư này, Nami có vị thế thuận lợi phát huy nền tảng vững mạnh về nhân sự, chuyên môn và danh mục dự án tiềm năng để cung cấp các giải pháp năng lượng mặt trời áp mái và giải pháp năng lượng tại chỗ với quy mô lớn hơn cho khách hàng thương mại và công nghiệp trên toàn quốc.

“Khoản đầu tư này và danh mục dự án phong phú đang mở rộng nhanh chóng tạo vị thế hoàn hảo cho Nami ở vòng gọi vốn tiếp theo và tiếp tục tăng trưởng”, ông Lưu Hoàng Hà, Chủ tịch Nami Distributed Energy cho biết.

Ông Joshua Kramer, Giám đốc đầu tư Clime Capital cho biết “Nami ở vị thế tốt để dẫn đầu đổi mới trong thị trường năng lượng năng động và phát triển nhanh tại Việt Nam, đúng vào thời điểm Chính phủ vừa công bố các cơ hội mới để dẫn dắt chuyển đổi sang năng lượng carbon thấp ở Đông Nam Á. 

Khoản đầu tư của Seacef II vào Nami thể hiện cam kết hỗ trợ của chúng tôi đối với các doanh nghiệp đi đầu trong ngành năng lượng sạch có tiềm năng tạo ra thay đổi đột phá trên thị trường”.

Nami Distributed Energy là công ty con của Nami Energy, chuyên cung cấp các giải pháp năng lượng và năng lượng mặt trời trên mái nhà phân phối cho hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Công ty đã xây dựng quan hệ đối tác năng lượng với cả các tập đoàn quốc tế và địa phương lớn như Sonadezi, Vicotex , Capella Land, Regina Miracle International, Emivest, Thipha Cable. 

Các giải pháp năng lượng mặt trời và tại chỗ của công ty như pin lưu trữ và tiết kiệm điện giúp các doanh nghiệp tiếp cận nguồn điện có chi phí thấp hơn và bền vững mà không cần vốn đầu tư và chi phí vận hành. Công ty đang nhanh chóng mở rộng danh mục dự án tiềm năng với các khách hàng lớn và triển khai lắp đặt trên toàn quốc.

Trong khi đó, Clime Capital là đơn vị quản lý Seacef I và Seacef II. Thời gian tới, SEACEF II cũng sẽ cung cấp thêm vốn để đẩy nhanh quá trình mở rộng quy mô các công ty trong danh mục đầu tư của mình.

Quỹ sẽ đầu tư vào Việt Nam, Indonesia và Philippines, ba quốc gia chiếm 75% dân số Đông Nam Á và 80% lượng khí nhà kính trong khu vực.

Các khoản đầu tư của Seacef II ở Việt Nam bao gồm Eboost - đơn vị điều hành trạm sạc xe điện mạng mở tại Việt Nam; công ty dự án điện gió Levanta Renewables và công ty lưu trữ năng lượng và năng lượng mặt trời Blueleaf Energy.

Tin Cùng Chuyên Mục