"Đại gia" Acecook mở cửa hàng "Buffet mì ly" đầu tiên tại Việt Nam, giá vào cửa chỉ 10.000 đồng/suất

Giang Phạm

Ở cửa hàng mỳ ly tự chọn, khách hàng được chọn mỳ hoặc phở, topping, súp theo sở thích của mỗi người. Đây được cho một chiến lược nhằm thúc đẩy tiêu thụ mì ly tại Việt Nam.

"Đại gia" Acecook mở cửa hàng "Buffet mì ly" đầu tiên tại Việt Nam, giá vào cửa chỉ 10.000 đồng/suất

"Đại gia" Acecook Việt Nam, chủ thương hiệu mỳ Hảo Hảo vừa công bố dự án nhà hàng mỳ ly tự chọn đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi “Acecook buffet mìly”.

Nhà hàng sẽ bắt đầu mở cửa từ ngày 14/12 và đi vào hoạt động vào ngày 19/12 tại Aeon Hải Phòng với tổng diện tích khoảng 152m2. Dự kiến nhà hàng sẽ có 48 chỗ ăn và 14 chỗ để trang trí ly mỳ.

Theo thông tin từ Acecook, giá vé vào cửa là 10.000 đồng/suất/người cho 01 vắt mỳ/phở và 4 topping tự chọn. Thực khách có thể tự sáng tạo topping mà mình yêu thích với 11 loại khác nhau (tôm viên, chả cua, thịt viên, bắp, đậu bắp...), để trang trí ly và ăn cùng. Acecook kì vọng có thể tạo cho khách hàng trải nghiệm thú vị khi người dùng sẽ được quyền lựa chọn hương vị mình yêu thích, tự chế biến và thưởng thức ở khu vực quầy tự phục vụ. 

Trước khi kinh doanh mô hình nhà hàng "buffet mìly", Acecook đã mở nhà hàng Ringer Hut chuyên bán các món mỳ Nhật nguyên bản cho thực khách tại Việt Nam, hiện có 2 cửa hàng được mở tại TP HCM. 

Theo thống kê được công bố bởi Hiệp hội mỳ ăn liền thế giới (WINA), Việt Nam hiện đang đứng thứ 5 trên thế giới về tiêu thụ mỳ ăn liền, sau Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản và Ấn Độ.

Tuy nhiên, số liệu của Nikkei Asia Review lại cho biết, mặt hàng mỳ ly chỉ chiếm 5% trong tổng thị trường mỳ của Việt Nam, nghĩa là mỳ gói vẫn chiếm đa số.

Acecook có kế hoạch tăng doanh số bán mỳ ly tại Việt Nam lên 350 triệu phần vào năm 2022, gấp đôi so với năm 2017. Cùng với đó, doanh nghiệp cũng đặt mục tiêu đưa tỷ lệ tiêu thụ mỳ ly tại Việt Nam lên 9% vào năm 2022, tăng 4% so với năm 2017.

Tin Cùng Chuyên Mục