Danh tính doanh nghiệp đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng làm Khu công nghiệp ở Hưng Yên

Đoàn Chi

Dự án Khu công nghiệp Thổ Hoàng tại huyện Ân Thi sẽ do Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển hạ tầng Ân Thi làm chủ đầu tư.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Mới đây, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Thổ Hoàng, tỉnh Hưng Yên (Dự án).

Dự án có quy mô 250 ha, thuộc địa bàn xã Vân Du, xã Xuân Trúc, xã Quang Lãng và thị trấn Ân Thi, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Vị trí dự án giáp với quốc lộ 38B, gần đường nối đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Tổng vốn đầu tư Dự án là 3.095 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về những nội dung được giao thẩm định chủ trương đầu tư dự án và thực hiện quản lý nhà nước về khu công nghiệp theo quy định. Các bộ, ngành có liên quan chịu trách nhiệm về nội dung thẩm định chủ trương đầu tư dự án thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

Về phía UBND tỉnh Hưng Yên, cần đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm về sự phù hợp của dự án với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành.

Đồng thời, cập nhật vị trí, quy mô diện tích của khu công nghiệp Thổ Hoàng vào phương án phát triển hệ thống khu công nghiệp để tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và kế hoạch sử dụng đất tỉnh Hưng Yên 2021-2025, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về quy hoạch và pháp luật về đất đai.

UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức xây dựng và thực hiện phương án thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cho thuê đất để thực hiện dự án phù hợp với các văn bản đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt...

Về chủ đầu tư, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển hạ tầng Ân Thi là một doanh nghiệp khá kín tiếng, được thành lập năm 2019 (tại thôn Hoàng Cả 1, thị Trấn Ân Thi, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên), hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, quản lý và phát triển hạ tầng khu công nghiệp. Ngoài ra, các thông tin về hoạt động của doanh nghiệp trong thời gian qua rất ít được đề cập.

Đến hết năm 2023, trên địa bàn huyện Ân Thi đã quy hoạch 12 khu công nghiệp (KCN) và có 5 KCN được Chính phủ chấp thuận bổ sung vào Quy hoạch phát triển các KCN ở Việt Nam. Đối với cụm công nghiệp (CCN), trên địa bàn huyện Ân Thi được quy hoạch, định hướng quy hoạch 14 CCN, trong đó có 5 CCN trên địa bàn huyện được UBND tỉnh quyết định thành lập.

Tin Cùng Chuyên Mục