ĐHĐCĐ 2024 của Tập đoàn KIDO (KDC): Đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế gấp 2,5 lần so với cùng kỳ; dự định mở 12.000 cửa hàng miniBao

An An

Về mục tiêu kinh doanh, năm 2024, tập đoàn KDC đặt mục tiêu doanh thu đạt 13.000 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2023. Lợi nhuận trước thuế đạt 800 tỷ đồng, gấp 2,5 lần so với năm 2023. Cổ tức dự kiến đạt 12%/năm, tương đương mỗi cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu nhận về 1.200 đồng.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 diễn ra ngày 19/6, Tập đoàn KIDO (mã ck: KDC) thông qua một vài nghị quyết đáng chú ý.

Về mục tiêu kinh doanh, năm 2024, tập đoàn KDC đặt mục tiêu doanh thu đạt 13.000 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2023. 

Lợi nhuận trước thuế đạt 800 tỷ đồng, gấp 2,5 lần so với năm 2023. Cổ tức dự kiến đạt 12%/năm, tương đương mỗi cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu nhận về 1.200 đồng.

ĐHĐCĐ 2024 của Tập đoàn KIDO (KDC): Đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế gấp 2,5 lần so với cùng kỳ; dự định mở 12.000 cửa hàng miniBao  - Ảnh 1

Về chiến lược kinh doanh trong năm 2024, KIDO cho biết sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng ngành hàng thực phẩm thiết yếu; song song tập trung phát triển sản phẩm/ngành hàng mới là bánh và bơ.

Cùng với đó đặt mục tiêu mở rộng chuỗi phân phối trên toàn quốc và hướng đến mở rộng sang thị trường nước ngoài.

Chủ tịch KIDO tin tưởng, công ty sẽ đạt lợi nhuận 800 tỷ đồng năm nay, nhờ lợi thế về kênh bán hàng và sản phẩm đa dạng với 4 ngành hàng chính là dầu ăn - bơ; gia vị; bánh & bánh bao và kem.

Trong đó, mảng kinh doanh được chú ý là sẽ tái định vị và xây dựng thương hiệu Thọ Phát và Mỹ Hương. Trong thời gian tới (giai đoạn 2024 - 2028), Tập đoàn tập trung mở rộng thị trường ra miền Trung và miền Bắc, xây dựng hệ thống 1.000 đại lý tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc, phát triển 50.000 điểm bán trên toàn quốc.

Song song cùng các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, dự án xúc tiến thương mại Entertainment to E-Commerce - E2E trên nền tảng TikTok sẽ tiếp tục là công cụ cho Tập đoàn trong việc triển khai các chiến lược marketing, quảng bá sản phẩm, thử thị trường, nắm bắt hành vi của người tiêu dùng, đặc biệt phát triển doanh số cho các ngành hàng thông qua hình thức livestream.

Công ty cũng muốn phát triển hệ thống miniBao - chuỗi cửa hàng tiện lợi, cung cấp độc quyền các sản phẩm của Thọ Phát - với 12.000 cửa hàng.

Ông Mai Xuân Trầm, Phó tổng giám đốc KIDO cũng tiết lộ, trước đây, khi còn làm ngành bánh trung thu, tới mùa trung thu, chúng tôi chỉ làm trong khoảng 2 tháng, từ lúc mở đến lúc phải đóng (sau 15/8 âm lịch) đã mở được 12.000 điểm bán. Đây là cơ sở để Ban điều hành yêu cầu số cửa hàng miniBao cũng không thấp hơn.

Hiện công ty đã mở được 150 điểm, tất cả điểm bán đều có lãi, mục tiêu đến cuối năm là 500 điểm bán. Cứ mỗi 500 cửa hàng thì sẽ có đánh giá lại các KPI, cần thay đổi điều chỉnh gì để phát triển lớn hơn.

Tin Cùng Chuyên Mục