Đức Long Gia Lai (DLG) muốn thoái sạch vốn tại công ty con chuyên linh kiện điện tử Mass Noble

An An

Trước đó, Đức Long Gia Lai đã đầu tư hơn 249 tỷ đồng để trở thành công ty mẹ của Mass Noble Investments Limited, tương ứng nắm giữ đến 97,73% vốn đơn vị.

Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (mã ck: DLG) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc thông qua tái cấu trúc khoản đầu tư vốn góp của tập đoàn tại Công ty TNHH Mass Noble Investments Limited.

Đức Long Gia Lai đã đầu tư hơn 249 tỷ đồng để trở thành công ty mẹ của Mass Noble Investments Limited, tương ứng nắm giữ đến 97,73% vốn đơn vị. Đến nay, Hội đồng quản trị thống nhất sẽ thoái toàn bộ phần vốn góp tại công ty thành viên này.

Đức Long Gia Lai (DLG) muốn thoái sạch vốn tại công ty con chuyên linh kiện điện tử Mass Noble - Ảnh 1

Tổng giám đốc được ủy quyền tìm kiếm đối tác chuyển nhượng phù hợp với điều kiện giá bán không được thấp hơn mệnh giá và không được thấp hơn giá trị sở hữu của tập đoàn do công ty thẩm định giá thẩm định.

Mass Noble đăng ký trụ sở tại quần đảo Virgin Islands. Công ty này trở thành đơn vị thành viên của Đức Long Gia Lai vào tháng 5/2015 theo hình thức hoán đổi cổ phiếu. Thời điểm đó, Đức Long Gia Lai phát hành gần 20 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu của Mass Noble với giá hoán đổi là 12.500 đồng/cổ phiếu.

Đức Long Gia Lai được biết đến là một trong số Tập đoàn lớn của phố núi Gia Lai. Công ty khởi đầu là một doanh nghiệp chế biến gỗ tiêu dùng, kinh doanh bất động sản, thủy điện, nhà hàng khách sạn... sau dần mở rộng đa ngành nghề với chiến lược là nông nghiệp, năng lượng, cơ sở hạ tầng, sản xuất linh kiện điện tử.

Từ năm 2016 - sau khi mua lại Mass Noble, linh kiện điện tử là mảng đem lại doanh thu chính cho Đức Long Gia Lai cho đến nay. Tuy nhiên, doanh thu mảng này đã đạt đỉnh vào năm 2019 và suy giảm liên tục. 

Theo báo cáo kiểm toán 2023, doanh thu từ bán linh kiện điện tử của Mass Noble đạt khoảng 573 tỷ đồng, giảm 30% so với năm liền trước. Dù vậy, đây vẫn là mảng chủ lực khi đóng góp tỷ trọng lớn cho DLG. 

Theo báo cáo tài chính quý I/2024, tập đoàn ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 266 tỷ đồng, tăng 20% (tương ứng 44 tỷ đồng) so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 35 tỷ đồng, gấp 5 lần so với 6,9 tỷ đồng ở năm 2023.

Năm 2024, DLG đặt mục tiêu doanh thu đạt 1.400 tỷ đồng, tăng 25% so với năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế mục tiêu đạt 120 tỷ đồng, cao hơn rất nhiều so với khoản lỗ 579 tỷ đồng trong năm 2023.

Trong kế hoạch dài hơi, tập đoàn kỳ vọng doanh thu năm 2025 lên 1.550 tỷ đồng và lãi 170 tỷ đồng. Mục tiêu cho năm 2026 là doanh thu đạt 1.700 tỷ đồng và lãi ròng 250 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục