Giá hơn nửa tỷ đồng nhưng chiếc Hublot này làm từ đồ tái chế và bã cà phê đã qua sử dụng

Thiên Vũ

Hublot Big Bang Unico Nespresso Origin là phiên bản mới nhất của dòng đồng hồ nổi tiếng này, giá không rẻ nhưng hãng đã quyết định sử dụng viên nén nhôm Nespresso tái chế và bã cà phê để chế tạo vỏ và dây đeo cho đồng hồ.

Nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng Hublot vừa hợp tác với Nespresso - thương hiệu cà phê cũng được rất nhiều người biết đến. Kết quả của quá trình hợp tác này chính là một chiếc đồng hồ Big Bang phiên bản giới hạn sử dụng viên nén nhôm tái chế và bã cà phê để chế tạo vỏ và dây đeo.

Giá hơn nửa tỷ đồng nhưng chiếc Hublot này làm từ đồ tái chế và bã cà phê đã qua sử dụng - Ảnh 1
Giá hơn nửa tỷ đồng nhưng chiếc Hublot này làm từ đồ tái chế và bã cà phê đã qua sử dụng - Ảnh 2
Giá hơn nửa tỷ đồng nhưng chiếc Hublot này làm từ đồ tái chế và bã cà phê đã qua sử dụng - Ảnh 3

Nespresso đã triển khai dự án “Second Life” vào năm 2016 với việc tái sử dụng viên nén sau khi người dùng pha cà phê xong. Nhôm của viên nén sẽ được tái chế để làm các đồ vật, trong trường hợp này là chiếc Hublot Big Bang Unico Nespresso Origin. Nespresso đã phát triển một hệ thống tái chế chuyên dụng vào năm 1991 để tách bã cà phê ra khỏi hộp đựng bằng nhôm và điều này cho phép từng nguyên liệu được tái sử dụng và sử dụng để tạo ra các sản phẩm mới.

Giá hơn nửa tỷ đồng nhưng chiếc Hublot này làm từ đồ tái chế và bã cà phê đã qua sử dụng - Ảnh 4
Giá hơn nửa tỷ đồng nhưng chiếc Hublot này làm từ đồ tái chế và bã cà phê đã qua sử dụng - Ảnh 5

Hublot Big Bang Unico Nespresso Origin chỉ được sản xuất giới hạn 200 chiếc với mức giá 24.100 USD (khoảng 565 triệu đồng). Với đường kính 42 mm, vỏ máy có khả năng chống nước ở độ sâu 100 mét, sử dụng 28% nhôm tái chế, sau đó được anot hóa để có được màu xanh lục nổi bật được cho là lấy cảm hứng từ viên nén Master Origins Peru Organic của Nespresso. Nắp lưng và hộp đựng của bộ chuyển động được làm từ titan tái chế có khả năng chống ăn mòn và độ bền vượt trội.

Giá hơn nửa tỷ đồng nhưng chiếc Hublot này làm từ đồ tái chế và bã cà phê đã qua sử dụng - Ảnh 6
Giá hơn nửa tỷ đồng nhưng chiếc Hublot này làm từ đồ tái chế và bã cà phê đã qua sử dụng - Ảnh 7

Đi kèm theo chiếc đồng hồ này không chỉ một mà là 2 dây đeo làm từ vật liệu thân thiện với môi trường. Dây số 1 chứa 4,1% bã cà phê tái chế và 8,2% cao su tái chế. Dây thứ 2 được tái chế hoàn toàn và do công ty SingTex của Đài Loan sản xuất, đây là một loại vải có tên SCafé làm từ 5% bã cà phê tái chế và 95% polyester tái chế. Mặc dù có nhiều vật liệu tái chế nhưng chiếc đồng hồ này tốn cả năm nghiên cứu và phát triển để đạt độ hoàn thiện cao nhất, nó vẫn là một sản phẩm đẳng cấp của Hublot.

Cung cấp năng lượng cho mẫu đồng hồ mới này là bộ chuyển động tự động Calibre HUB1280 Unico, chạy ở tần số 28.800 (4 Hz) với khả năng dự trữ năng lượng trong 72 giờ.

Big Bang Unico Nespresso Origin được đóng trong một chiếc hộp Greenbox mới, được cho là sẽ được sử dụng cho tất cả các sản phẩm của Hublot trong tương lai. Chiếc hộp này làm hoàn toàn từ gỗ sồi, có thể truy xuất nguồn gốc và được thiết kế để có thể tái sử dụng.

Tin Cùng Chuyên Mục