Grab bất ngờ thông tin: Ví điện tử Moca thông báo dừng hoạt động từ ngày 1/7/2024

Giang Phạm

Đại diện của ví điện tử Moca lưu ý, nếu khách hàng nào vẫn còn số dư trong ví điện tử Moca hoàn toàn có thể chủ động quản lý số dư này bằng cách chi tiêu cho dịch vụ hoặc rút tiền về tài khoản/thẻ ngân hàng liên kết còn hoạt động từ nay cho đến hết ngày 30/06/2024. 

Mới đây, người dùng ví điện tử Moca bất ngờ khi nhận được email và thông báo sẽ ngừng cung cấp dịch vụ  Ví điện tử Moca bắt đầu từ ngày 01/07/2024.

Cụ thể, trong thông báo từ Moca, đơn vị này cho biết, "Công ty đã có những đánh giá cẩn trọng và đưa ra quyết định thực hiện chiến lược tái cấu trúc nhằm hướng đến tăng trưởng bền vững. Theo đó, chúng tôi rất lấy làm tiếc phải thông báo về việc ngừng cung cấp dịch vụ Ví điện từ Moca từ ngày 01/07/2024". 

Grab bất ngờ thông tin: Ví điện tử Moca thông báo dừng hoạt động từ ngày 1/7/2024 - Ảnh 1

Đại diện của ví điện tử Moca lưu ý, nếu khách hàng nào vẫn còn số dư trong ví điện tử Moca hoàn toàn có thể chủ động quản lý số dư này bằng cách chi tiêu cho dịch vụ hoặc rút tiền về tài khoản/thẻ ngân hàng liên kết còn hoạt động từ nay cho đến hết ngày 30/06/2024. 

Từ ngày 01/07/2024, Moca sẽ tiến hành hoàn tiền cho người dùng vẫn còn số dư trong tài khoản.

"Moca cam kết việc ngừng cung cấp dịch vụ ví điện tử và hoàn tiền sẽ được triển khai với những đảm bảo cao nhất về quyền và lợi ích của người dùng", đại diện Moca nhấn mạnh trong thông báo. 

Để tiếp tục trải nghiệm sự tiện lợi của thanh toán không tiền mặt, Moca gợi ý khách hàng chuyển sang các hình thức thanh toán khác đang khả dụng trên Ứng dụng Grab như ZaloPay, MoMo hoặc thẻ ngân hàng.

Trước đó, Moca cũng đã thông báo từ ngày 31/5 ngừng cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn trên ứng dụng Grab, đồng thời, ngừng cung cấp 2 dịch vụ thanh toán hóa đơn và nạp tiền điện thoại trên ứng dụng Moca.

Công ty cũng đổi địa chỉ trụ sở chính hồi đầu tháng 4/2024.

Grab bất ngờ thông tin: Ví điện tử Moca thông báo dừng hoạt động từ ngày 1/7/2024 - Ảnh 2

Thành lập năm 2013, Moca có tên đầy đủ là Công ty cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca. Công ty được sáng lập bởi một nhóm cựu nhân sự cao cấp của Microsoft, Google và các chuyên gia hàng đầu trong ngành tài chính, ngân hàng tại Việt Nam. Moca xây dựng ứng dụng trên di động giúp người dùng thanh toán trực tuyến hoặc trực tiếp một cách an toàn và thuận lợi với thẻ ATM, thẻ Visa/Mastercard/JCB.

Ngày 25/2/2016, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Công ty cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca. 

Từ tháng 10/2018, Grab bắt đầu chuyển sang Moca để làm ví điện tử thanh toán cho khách hàng. 

Tin Cùng Chuyên Mục