Hồ Thảo My - Nhà sáng lập thương hiệu áo lông cao cấp Mina Luxury Fur: “Người tạo ra xu hướng là người nắm bắt thành công!”

Thảo Anh

Nữ doanh nhân Hồ Thảo My (Thảo My) - Nhà sáng lập thương hiệu áo lông cao cấp Mina Luxury Fur - là cái tên quen thuộc trong làng thời trang Việt. Không chỉ là nhà cung cấp các sản phẩm cao cấp chính hãng, Thảo My còn được biết đến như người tiên phong tạo xu hướng, dẫn đầu thời trang áo lông tại Việt Nam trong suốt gần một thập kỷ qua.

Khởi nghiệp bằng đam mê

Là một cô gái Hà Nội, ngay từ nhỏ, Thảo My đã có niềm đam mê với thời trang và đặc biệt là áo lông. Ý định kinh doanh áo lông đã nhen nhóm từ khi cô còn ngồi trên ghế nhà trường và thực sự bùng cháy khi cô có cơ hội tham dự “Tuần lễ Thời trang Paris” tại Pháp cũng như thời gian trải nghiệm thời trang tại Hàn Quốc. Từ năm 2013, khi thị trường Việt còn khá xa lạ với những chiếc áo lông “thời thượng” thì Thảo My đã quyết định nhập sản phẩm áo lông tự nhiên có giá ngang cả gia tài khi ấy về bán. Nhớ lại thời điểm ấy, cô bộc bạch: “Khi đó tôi còn khá trẻ nên suy nghĩ cũng khá đơn giản, tôi chỉ mua những mẫu mình thấy đẹp với tư tưởng nếu lỡ không bán được thì để mình tự mặc. Không ngờ, mọi người rất đón nhận các sản phẩm đầu tay đó để đến giờ có thương hiệu Mina Luxury Fur như ngày hôm nay”.

Hồ Thảo My - Nhà sáng lập thương hiệu áo lông cao cấp Mina Luxury Fur: “Người tạo ra xu hướng là người nắm bắt thành công!” - Ảnh 1

Mới thoạt nghe câu chuyện kinh doanh của cô gái này, nhiều người có thể nghĩ rằng cô thành công hoàn toàn dựa vào “may mắn” nhưng thực tế, Thảo My đã trải qua chặng đường không hề ngắn để đưa những chiếc áo lông cao cấp phương Tây về gần hơn với khách hàng Việt. Bản thân cô đã trực tiếp đi sang các nước Pháp, Ý, Hàn Quốc… để chọn mẫu cũng như bảo đảm nguồn gốc, chất lượng sản phẩm chính xác nhất. Đồng thời, cô cũng là người trực tiếp kiểm soát mọi công đoạn, từ chụp hình quảng cáo, tư vấn khách hàng cho tới việc duy trì hậu mãi.

Hồ Thảo My - Nhà sáng lập thương hiệu áo lông cao cấp Mina Luxury Fur: “Người tạo ra xu hướng là người nắm bắt thành công!” - Ảnh 2

“Mình phát triển được đến giờ là nhờ uy tín cá nhân. Bởi vậy, nhiều khách hàng đến với Mina Luxury Fur không phải chỉ vì chiếc áo mà vì chính Thảo My. Cách đây 10 năm, có thể mình là duy nhất nhưng hiện nay, không thiếu các cửa hàng bán sản phẩm có mẫu mã tương tự mình. Nhưng 1 thập kỷ gây dựng lòng tin trong khách hàng, tỉ mỉ với từng đơn hàng ngay cả sau khi đã hoàn thành, không phải là điều mà nhãn hiệu nào cũng làm được. Đó là lý do mà Mina Luxury Fur vẫn là cái tên được các khách hàng cao cấp, trong đó, có nhiều diễn viên, MC, người nổi tiếng… tin tưởng” - nữ doanh nhân chia sẻ.

Luôn dẫn đầu xu hướng

Vốn là một “biểu tượng thời trang” ngay từ khi còn rất trẻ, Thảo My luôn cẩn trọng với mỗi hình ảnh khi xuất hiện và chỉn chu trong công việc. Đặc biệt, mặc dù bận rộn với hoạt động kinh doanh, cô vẫn không quên mục tiêu ban đầu của mình là đam mê thời trang chứ không phải lợi nhuận. Bởi vậy, cô liên tục theo dõi, cập nhật các xu hướng áo lông mới nhất để đưa về Việt Nam. Với cô, Mina Luxury Fur không phải chỉ là nơi để khách hàng đến mua 1 chiếc áo mà còn là cầu nối văn hoá thời trang giữa Việt Nam và quốc tế, giúp nâng tầm phong cách, mang lại giá trị thực sự cho người mặc. Có lẽ chính tinh thần “làm vì đam mê” đó của cô đã giúp thương hiệu thành công chinh phục mọi khách hàng.

Hồ Thảo My - Nhà sáng lập thương hiệu áo lông cao cấp Mina Luxury Fur: “Người tạo ra xu hướng là người nắm bắt thành công!” - Ảnh 3

Nữ doanh nhân khẳng định: “Nếu nói tôi nắm bắt tốt thị hiếu của khách hàng thì không hẳn vậy. Tôi cho rằng, thay vì chạy theo thị trường thì chính mình cần là người tạo ra xu hướng, như vậy mới có thể phát triển lâu bền và không sợ bị thay thế, đặc biệt là trong ngành thời trang. Bản thân tôi luôn liên tục cập nhật xu hướng từ các hàng thời trang cao cấp trên thế giới như Louis Vuitton, Gucci, Chanel… nhằm nắm bắt và lựa chọn các mẫu mã phù hợp nhất với khí chất và vóc dáng khách hàng Việt. Mỗi mẫu áo lông giới thiệu tới khách hàng đều đã được tôi nghiên cứu kỹ lưỡng, từ chất lượng, khả năng linh động khi phối đồ cũng như kiểu dáng không bao giờ lỗi mốt. Bởi vậy, hầu như tất cả các mẫu áo được Mina Luxury Fur ra mắt đều sẽ trở thành xu hướng được săn tìm ngay sau đó.

Hồ Thảo My - Nhà sáng lập thương hiệu áo lông cao cấp Mina Luxury Fur: “Người tạo ra xu hướng là người nắm bắt thành công!” - Ảnh 4

Ngoài ra, đối với những khách hàng có nhu cầu, tôi cũng trực tiếp hỗ trợ khách định hướng phong cách, lựa chọn sản phẩm đúng theo sở thích và thẩm mỹ của người mặc”.

Hiện nay, Mina Luxury Fur cung cấp các sản phẩm chính hãng bao gồm phụ kiện, trang phục thời trang, đặc biệt, mặt hàng gắn liền với tên tuổi nhà sáng lập Thảo My cũng như thương hiệu là áo lông cao cấp. Toàn bộ các mẫu áo lông ở đây đều được làm từ lông thú tự nhiên 100% với nhiều phân khúc khác nhau đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, Mina Luxury Fur bảo đảm giá tốt nhất thị trường cho khách hàng cũng như dịch vụ hậu mãi, hỗ trợ chăm sóc sản phẩm suốt đời.

Hồ Thảo My - Nhà sáng lập thương hiệu áo lông cao cấp Mina Luxury Fur: “Người tạo ra xu hướng là người nắm bắt thành công!” - Ảnh 5

Trong suốt 1 thập kỷ đồng hành cùng khách hàng Việt Nam, Thảo My rõ hơn ai hết sự vận động của nhịp sống thời trang. Cô cho biết: “Thị trường áo lông đang trẻ hoá so với trước kia. Hiện nay, từ các bạn trẻ đến các chị trung tuổi đều yêu thích sản phẩm này và gu thời trang của mọi người cũng đã cấp tiến hơn, lựa chọn màu sắc thời trang đa dạng hơn chứ không phải chỉ những màu an toàn như trước đây.

Riêng đối với năm 2024, tôi cho rằng màu tím violet sẽ “lên ngôi”, đây cũng là màu sắc đang được các hãng lớn ưa thích sử dụng. Về kiểu dáng thì các mẫu dáng dài hẳn có chất liệu mỏng nhẹ sẽ là xu hướng chung, phù hợp với khí hậu của nước ta”.

 

Trong năm 2024, ngoài 2 cơ sở tại Hà Nội, Mina Luxury Fur dự kiến sẽ “Nam tiến”, từng bước hoàn thiện ước mơ giúp mỗi người phụ nữ đều có cơ hội được trở nên đẹp hơn.

Tin Cùng Chuyên Mục