Họp báo về hoạt động SCB: Đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết SCB đang hoạt động bình thường, ổn định

Giang Phạm

Đại diện ngân hàng SCB cho biết, nhà băng hiện đã tăng cường lượng tồn quỹ tiền mặt tại tất cả các điểm giao dịch để đáp ứng nhu cầu thanh toán và rút tiền chính đáng của người dân; đồng thời tăng tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước để bảo đảm thanh toán liên ngân hàng.

Chiều ngày 8/10, Ngân hàng Nhà nước đã chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin về hoạt động của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) tại Trung tâm báo chí TP.HCM với sự chủ trì của ông Võ Minh Tuấn - giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM.

Tham dự buổi họp báo còn có sự hiện diện của ông Phạm Đức Hải - phó Ban Tuyên giáo Thành ủy; ông Từ Lương - phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM; ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TPHCM; ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành Ngân hàng SCB.

Hình ảnh ghi nhận tại buổi họp báo diễn ra chiều 8/10 về hoạt động của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB).
Hình ảnh ghi nhận tại buổi họp báo diễn ra chiều 8/10 về hoạt động của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB).

Tại buổi họp báo, ông Hoàng Minh Hoàn - Phó tổng giám đốc điều hành Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn SCB - cho hay Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan việc phát hành mua bán trái phiếu của Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông.

Về vụ việc này, SCB đã rà soát và khẳng định Công ty An Đông không phải là cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB nên không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của SCB.

Họp báo về hoạt động SCB: Đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết SCB đang hoạt động bình thường, ổn định - Ảnh 1

SCB cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi, lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng theo quy định của pháp luật.

Ông Hoàn thông tin thêm, tính đến ngày 30/9, SCB có 4.132 cổ đông, trong đó có 7 cổ đông nước ngoài, sở hữu 27,91% vốn điều lệ; cổ đông trong nước là 4.125 cổ đông, trong đó có 11 cổ đông, tổ chức sở hữu 15,7 % vốn điều lệ và 4.114 cổ đông cá nhân, sở hữu 56,11% vốn điều lệ.

Họp báo về hoạt động SCB: Đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết SCB đang hoạt động bình thường, ổn định - Ảnh 2

SCB hiện đã tăng cường lượng tồn quỹ tiền mặt tại tất cả các điểm giao dịch để đáp ứng nhu cầu thanh toán và rút tiền chính đáng của người dân; đồng thời tăng tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước để bảo đảm thanh toán liên ngân hàng.

Trước thông tin về việc xuất hiện lực lượng công an và dân phòng trước các chi nhánh của SCB, ông Hoàn cho hay, do lượng khách hàng đến rất đông và có khách rút số tiền lớn không báo trước nên SCB phải tăng cường nhân sự để phân luồng khách hàng, ngoài ra SCB có nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Họp báo về hoạt động SCB: Đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết SCB đang hoạt động bình thường, ổn định - Ảnh 3

Lãnh đạo ngân hàng SCB cho biết hiện đã tăng cường lượng tồn quỹ tiền mặt tại tất cả các điểm giao dịch để đáp ứng nhu cầu thanh toán và rút tiền chính đáng của người dân.

Việc lực lượng công an hay dân phòng có mặt ở các chi nhánh chỉ để giữ an ninh trật tự. Mọi diễn biến của SCB hiện đều được Ngân hàng Nhà nước nắm rõ và SCB cũng đang phối hợp với các bộ, ngành để  bảo đảm hoạt động thường xuyên, liên tục.

Ông Võ Minh Tuấn - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chi nhánh TP.HCM - cũng cho biết tại buổi họp báo, hiện nay SCB đang hoạt động bình thường và ổn định. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẳng định sẽ có những biện pháp nhằm bảo đảm hoạt động ổn định, liên tục của SCB.

Ông Võ Minh Tuấn - giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho biết hiện nay SCB đang hoạt động bình thường và ổn định
Ông Võ Minh Tuấn - giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho biết hiện nay SCB đang hoạt động bình thường và ổn định

Ngân hàng Nhà nước và các bộ, ngành chức năng đã có nhiều biện pháp, chính sách để bảo đảm an toàn cho cả hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD). Thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục có những biện pháp cụ thể theo quy định của pháp luật để bảo đảm an toàn hoạt động chung của các TCTD,  của SCB, cũng như quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người dân.

Trước thông tin về việc người dân đồng loạt rút tiền tiết kiệm ở SCB, ông Tuấn cho hay, hoạt động gửi tiền của người dân là bình thường và tiền gửi là tài sản của người dân luôn được  bảo đảm đầy đủ, do vậy đề nghị người dân không nên hoang mang, dẫn đến phải rút tiền gửi trước hạn, làm ảnh hưởng tới tài sản của mình.

Trả lời báo chí về tình trạng khách xếp hàng để rút tiền tại SCB, ông Tuấn cho biết hoạt động tiền gửi của người dân là hoạt động bình thường và tiền gửi là tài sản của người dân được đảm bảo đầy đủ.

"Chúng tôi đề nghị người dân không hoang mang dẫn đến việc rút tiền gửi trước hạn, ảnh hưởng đến quyền lợi về tài sản của mình. Việc chúng ta lo lắng đi rút tiền do thông tin không chính thống hoặc thấy người khác xếp hàng, chúng ta cũng xếp hàng, nên cân nhắc không làm thế nữa", ông Tuấn nói.

Tin Cùng Chuyên Mục