iPhone 16 sẽ có camera "đỉnh nóc" nhờ công nghệ của... Samsung

Huỳnh Duy

iPhone 16 dự kiến sẽ được công bố với các tính năng camera mới như nút "Capture" chuyên dụng, camera Ultra Wide 48 MP cho khả năng chụp hình ấn tượng.

Theo thông tin từ The Elec của Hàn Quốc, Apple đang có kế hoạch nâng cấp đáng kể phần cứng camera cho dòng iPhone 16 sắp được công bố vào mùa thu năm nay. Apple đang thử nghiệm cảm biến hình ảnh CMOS tiên tiến của Samsung, và có khả năng sẽ tích hợp vào thế hệ iPhone mới.

Động thái này là phần của nỗ lực của Apple nhằm cải thiện cảm biến hình ảnh CMOS bằng cách thêm Samsung System LSI - một bộ phận của Samsung chuyên về giải pháp cảm biến ISOCELL - vào danh sách nhà cung cấp của mình.

Camera dòng iPhone 16 của Apple hứa hẹn nhiều cải tiến đặc sắc. (Ảnh: Yanko Design)  
Camera dòng iPhone 16 của Apple hứa hẹn nhiều cải tiến đặc sắc. (Ảnh: Yanko Design)  

Trước đây, Sony là nhà cung cấp duy nhất cảm biến hình ảnh cho iPhone. Tuy nhiên, Apple đang xem xét thay thế Sony sau những vấn đề về độ tin cậy và các trục trặc trong việc cung ứng khiến cho việc phân phối iPhone 15 Pro Max bị chậm trễ.

Nếu Samsung đáp ứng được yêu cầu của Apple, đây sẽ là lần đầu tiên họ trở thành nhà cung cấp cảm biến hình ảnh cho iPhone.

Cảm biến mới từ Samsung được cho là có thiết kế 3 lớp tiên tiến, trong đó mỗi lớp đều bao gồm các thành phần khác nhau như photodiode, bóng bán dẫn và bảng logic chuyển đổi analog-digital - một cải tiến so với thiết kế 2 lớp của các thế hệ iPhone trước.

Cấu trúc 3 lớp mới hứa hẹn sẽ nâng cao mật độ điểm ảnh, giảm nhiễu và làm nhỏ kích thước điểm ảnh, từ đó cải thiện chất lượng hình ảnh mà camera iPhone 16 có thể chụp được.

Nguồn tin từ Trung Quốc mới đây hé lộ iPhone 16 Pro sẽ có thêm tùy chọn màu mới vô cùng đẹp mắt. (Ảnh: The Sun)  
Nguồn tin từ Trung Quốc mới đây hé lộ iPhone 16 Pro sẽ có thêm tùy chọn màu mới vô cùng đẹp mắt. (Ảnh: The Sun)  

Apple dự kiến sẽ ra mắt loạt iPhone 16 vào tháng 9 năm nay. Nhiều tin đồn cho biết dòng sản phẩm iPhone 16 sẽ được tích hợp phím Action tương tự bộ đôi iPhone 15 Pro. Hai phiên bản cao cấp nhất cũng sẽ có thêm một phím bấm mới với tên gọi Capture Button,

Đây là nút chuyên dụng dành cho việc quay video nhanh chóng và thuận lợi. Khi sử dụng phím Capture Button, chiếc iPhone sẽ chuyển đến chế độ quay video ngay tức thì, mang lại trải nghiệm thuận tiện cho người dùng.

Tin Cùng Chuyên Mục