Làm thế nào để phân biệt nhang sạch?

Hưng Đặng

(Doanhnhan.vn) - Trong không gian của lòng tôn kính dâng lên Tổ Tiên, các vị Thần, Phật của người Châu Á nói chung và của người Việt Nam nói riêng, thường hay sử dụng Nhang (hương) để thể hiện lòng thành kính. Nhưng giữa thị trường nhang đầy rẫy hóa chất, làm thế nào để chúng ta phân biệt được đâu là nhang sạch?

Khói nhang khi đốt quá nhiều, đặc biệt là khi đốt các loại nhang có hóa chất, phẩm màu công nghiệp... trong các không gian kín là tác nhân gây hại cho sức khỏe cộng đồng. Để hạn chế sự ảnh hưởng này, một số đình, chùa cũng đã khuyến cáo mọi người khi đốt nhang thể hiện lòng thành kính thì chỉ nên đốt ít, ví dụ như: “Mỗi bát nhang chỉ nên đốt 1 cây nhang”, hoặc một số chùa thì khuyến cáo mọi người nên dùng nhang sạch vì sức khỏe cộng đồng, ví dụ như: “Hãy sử dụng nhang sạch để bảo vệ sức khỏe cộng đồng”,… nhằm giúp mọi người quan tâm hơn đến sức khỏe đi sử dụng nhang. Và thực tế thì ngày càng nhiều gia đình bắt đầu quan tâm đến việc sử dụng nhang sạch để bảo vệ sức khỏe cho chính những người thân trong gia đình họ.

Làm thế nào để phân biệt nhang sạch? - Ảnh 1

Anh Nguyễn Thanh Xuân – Chủ tịch hội đồng thành viên, kiêm Giám Đốc Công ty Cổ Phần Ngân Hà Group – Thương Hiệu Nhang Sạch Tâm Minh

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại nhang khác nhau, nhưng chỉ có một vài thương hiệu là nhang sạch, còn lại phần lớn nhang được bán trên thị trường là nhang có hóa chất, vậy làm thế nào để phân biệt được đâu là nhang sạch? 

Trao đổi với chúng tôi,  Anh Nguyễn Thanh Xuân – Chủ tịch hội đồng thành viên, kiêm Giám Đốc Công ty Cổ Phần Ngân Hà Group – Thương Hiệu Nhang Sạch Tâm Minh chia sẻ cách nhận biết nhanh sạch như thế nào:

Thông qua màu sắc:

Phần chân nhang: Phải có màu tự nhiên của cây tre, không tẩm màu gì khác.

Phần thân nhang: Phải có màu tự nhiên, nhang trầm có màu nâu xám, nhang quế có màu nâu đỏ (không có dấu hiệu nhượm màu). Khi dùng tay bốp bể bột nhang ra thì phần trong và ngoài phải có màu đồng nhất.

Làm thế nào để phân biệt nhang sạch? - Ảnh 2

 

Thông qua mùi hương:

Có mùi thơm tự nhiên, dịu nhẹ, không nồng, không gây khó chịu.

Khi đốt sẽ có khói màu trắng, không đậu tàn và không gây cảm giác đau đầu.

Làm thế nào để phân biệt nhang sạch? - Ảnh 3

 

Thông qua giấy kiểm định:

Nhang sạch thường đã qua kiểm định, nên sẽ có giấy kiểm định, tốt nhất là giấy kiểm định của Bộ Khoa Học Và Công Nghệ hoặc giấy kiểm định của CASE thuộc Sở Khoa Học và Công Nghệ Tp HCM. Trong phần kết quả phân tích, tốt nhất là tất cả các chỉ số phải nhỏ hơn 1 thì mới thật sự an toàn.”

Làm thế nào để phân biệt nhang sạch? - Ảnh 4

 

Anh chia sẻ thêm: " Do hiện tại trên thị trường có khoảng 90% là nhang thông thường, chỉ có khoảng 10% là nhang sạch thôi. Nên việc ít gặp thông tin về nhang sạch cũng là chuyện dễ hiểu. Chính vì điều đó Nhang Sạch Tâm Minh chúng tôi đã nổ lực để khuyến cáo mọi người HÃY SỬ DỤNG NHANG SẠCH VÌ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH BẠN và khuyên mọi người nên làm đúng tâm niệm của việc đốt nhang là dâng hương, dâng hoa lên cho Ông, Bà Tổ Tiên và các vị Thần Phật, chứ đừng dâng mùn cưa và hóa chất sẽ không đúng với tấm lòng thành”.

Tin Cùng Chuyên Mục