Người dân Khu công nghệ cao TPHCM nhận nền tái định cư trước 30/11

Duy Phương/ VOV

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong ký thông báo số 548 về việc tiếp các hộ dân khiếu nại, tố cáo liên quan đến dự án Khu công nghệ cao, quận 9.

Theo đó, đối với 49 hộ dân đang khiếu nại liên quan đến dự án này theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, những hộ dân nào đồng thuận với chính sách dự kiến, thành phố sẽ bố trí nền tái định cư trước ngày 30/11 theo cơ chế đặc thù.

Ông Nguyễn Thành Phong giao Chủ tịch UBND quận 9 phối hợp với các đơn vị liên quan tích cực hoàn chỉnh hạ tầng các khu tái định cư, hoàn thiện các thủ tục pháp lý có liên quan. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng quan tâm, chăm lo, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ dân trước và sau khi nhận nền tái định cư, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Người dân Khu công nghệ cao TPHCM nhận nền tái định cư trước 30/11 - Ảnh 1
Khu tạm cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Khu công nghệ cao.

Những hộ dân còn chưa đồng thuận với chính sách dự kiến của thành phố thì Chủ tịch UBND quận 9 tiếp xúc, ghi nhận ý kiến, nguyện vọng của người dân để lãnh đạo thành phố xem xét, giải quyết, nhất là với những hộ có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Liên quan đến chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với các hộ dân bị thu hồi đất trong phần diện tích 41 ha nằm trong ranh quy hoạch dự án, lãnh đạo thành phố giao Chủ tịch UBND quận 9 phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thiện các thủ tục pháp lý để sớm chi trả tiền bổ sung cho người dân./.

Tin Cùng Chuyên Mục