Nhiều doanh nhân Việt đấu giá bữa trưa: Mới nhất là 100 triệu cho bữa trưa với Chủ tịch Seedcom Đinh Anh Huân

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Mục đích của những bữa trưa này vô cùng ý nghĩa khi toàn bộ số tiền sẽ được dùng làm từ thiện.

Trong suốt 20 năm qua, những ai theo dõi tin tức kinh doanh đã rất quen thuộc với "Bữa trưa với Buffett" (còn gọi là "bữa trưa quyền lực") ở Mỹ. Đây là một chương trình đấu giá với quy mô toàn cầu. Người chiến thắng sẽ được cùng dùng bữa, trò chuyện với nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, trong khi toàn bộ số tiền sẽ dùng làm từ thiện.

Nhiều doanh nhân Việt đấu giá bữa trưa: Mới nhất là 100 triệu cho bữa trưa với Chủ tịch Seedcom Đinh Anh Huân - Ảnh 1

Bắt nguồn từ ý tưởng thú vị và sâu sắc này, tại Việt Nam, gần đây CEO Seedcom Nguyễn Hoành Tiến đã khởi xướng chương trình tương tự, mang tên Giving Lunch. Các doanh nhân (host) sẽ đăng lời mời ăn trưa trên Facebook cá nhân. Những ai muốn tham gia sẽ để lại bình luận ngay bên dưới trong 3 ngày. Ở bữa trưa đầu tiên, hai người thắng cuộc đã chi ra 12 và 10 triệu đồng để ăn trưa cùng CEO Nguyễn Hoành Tiến.

Kế tiếp, các doanh nhân danh tiếng khác cũng đã nhiệt tình hưởng ứng Giving Lunch, có thể kể đến như Chủ tịch Seedcom Đinh Anh Huân, Phó Tổng giám đốc, phụ trách Marketing Biti’s Hùng Võ, nhà sáng lập Liti Florist Phượng Nguyễn, CEO Adayroi Lê Hoàng Uyên Vy... Đặc biệt, Chủ tịch 24h Phan Minh Tâm quyên góp được 615 triệu đồng (gồm cả tiền ủng hộ của những người không thắng cuộc). 

Cũng giống như cái tên Giving Lunch (tạm dịch: Bữa trưa san sẻ), toàn bộ số tiền đấu giá sẽ được quyên góp cho 3 tổ chức từ thiện là Newborns Vietnam, VietSeeds Foundation và GreenViet. Sứ mệnh của họ lần lượt nhằm Giảm tỷ lệ chết non ở trẻ sơ sinh Việt Nam, Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và Trồng 1 triệu cây xanh ở TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội.

Nhiều doanh nhân Việt đấu giá bữa trưa: Mới nhất là 100 triệu cho bữa trưa với Chủ tịch Seedcom Đinh Anh Huân - Ảnh 2

 3 tổ chức xã hội được quyên góp từ chương trình đấu giá (Ảnh: Facebook GivingLunch)

Đấu giá Giving Lunch gần đây nhất: 189 triệu cho hai bữa trưa với Chủ tịch Seedcom Đinh Anh Huân

Nhiều doanh nhân Việt đấu giá bữa trưa: Mới nhất là 100 triệu cho bữa trưa với Chủ tịch Seedcom Đinh Anh Huân - Ảnh 3

Chủ tịch Seedcom Đinh Anh Huân

Tiếp sau CEO Nguyễn Hoành Tiến, chủ tịch Seedcom Đinh Anh Huân cũng tham gia chương trình Giving Lunch. Sau 3 ngày đấu giá, ông chủ tịch đã tìm ra được 2 người cùng ăn trưa với mình. 

Đó là một CEO công ty cung cấp công cụ quản lý và tài chính doanh nghiệp (chi 100 triệu đồng), suất ăn trưa còn lại dành cho một CEO thương hiệu mỹ phẩm (chi 89 triệu đồng). Hai buổi ăn trưa và trò chuyện sẽ tiến hành tại nhà hàng Pizza 4P's.

Nhiều doanh nhân Việt đấu giá bữa trưa: Mới nhất là 100 triệu cho bữa trưa với Chủ tịch Seedcom Đinh Anh Huân - Ảnh 4

Bài đăng trên Facebook ông Đinh Anh Huân thông báo người thắng cuộc (Ảnh chụp màn hình)

Chủ tịch Seedcom Đinh Anh Huân là nhân vật có tiếng trong giới công nghệ. Ông đã tham gia đồng sáng lập Thế Giới Di Động (MWG). Năm 2014, khi MWG lên sàn chứng khoán, ông đã bán toàn bộ cổ phần và thu về ước tính khoảng 700 tỷ đổng. Sau đó, ông đã dùng số vốn này để sáng lập nên Seedcom.

Đến nay, Seedcom hoạt động trên 5 lĩnh vực là F&B, thời trang, thực phẩm, vận chuyển và công nghệ. Đây là công ty sở hữu các thương hiệu đình đám như The Coffee House, Cầu Đất Farm, Juno, Haravan, King Food, Scommerce... 

Tin Cùng Chuyên Mục