Singapore: Khách sạn chi tiền chữa Covid-19 nếu du khách bị lây nhiễm

Theo VOV

Chuỗi khách sạn Shangri-La Hotels & Resorts (Singapore) cung cấp khoản bảo hiểm y tế gần 200.000USD nếu du khách dương tính với Covid-19 trong kỳ nghỉ tại đây.

Ông Chan Kong Leong - đại diện tập đoàn Shangri-La cho biết: "Cùng với việc nâng cao tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh vốn đã nghiêm ngặt và khắt khe, chúng tôi muốn cũng cấp bảo hiểm y tế Covid-19 để thu hút du khách đến Singapore, tiếp thêm cho họ sự tự tin để đi du lịch."

Singapore: Khách sạn chi tiền chữa Covid-19 nếu du khách bị lây nhiễm - Ảnh 1

Bảo hiểm này chỉ dành cho du khách từ 11 quốc gia có thoả thuận di chuyển với Singapore, bao gồm khách thương gia, ngoại giao từ Brunei, Trung Quốc, Đức, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc và khách du lịch từ Australia, Brunei, Trung Quốc, New Zealand, Việt Nam…

Du khách từ những quốc gia này phải có kết quả âm tính với Covid-19 trước khi khởi hành, sẽ xét nghiệm một lần nữa khi tới Singapore và cách ly từ 1 đến 2 ngày để chờ kết quả xét nghiệm lần 2. Du khách cũng phải cài đặt ứng dụng truy vết khi đang lưu lại quốc đảo này.

Theo thông báo từ phía khách sạn, bảo hiểm sẽ được trả cho "những chi phí y tế hợp lý và cần thiết", nếu khách có kết quả dương tính trong thời gian lưu trú tại một trong bốn khách sạn của hệ thống, bao gồm khách sạn Shangri-La Singapore, Shangri-La's Rasa Sentosa Resort & Spa, JEN Singapore Orchardgateway và JEN Singapore Tanglin. 

Bảo hiểm do hãng AIG bảo lãnh, áp dụng từ 1/1 – 20/6/2021. Để đủ điều kiện, khách hàng phải đặt phòng trực tiếp qua điện thoại, trang web hoặc ứng dụng di động của khách sạn.

Đây được coi là nỗ lực tiếp theo của doanh nghiệp và chính quyền Singapore nhằm khôi phục hoạt động du lịch, sau khi Singapore là một trong những quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á nhận vaccine ngừa Covid-19 của hãng Pfizer. Hiện nay du khách từ một số quốc gia không cần cách ly 14 ngày khi nhập cảnh vào Singapore, tuy nhiên họ có thể vẫn phải cách ly khi trở về.

Link bài gốc