Thế giới Kim cương về tay DOJI

Trần Anh

(Doanhnhan.vn) - Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI vừa chính thức thâu tóm thành công Công ty Thế giới Kim cương, một trong ba doanh nghiệp trang sức lớn nhất thị trường Việt Nam.

Theo nguồn tin riêng, ngày 30/4, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý của đại gia Đỗ Minh Phú đã hoàn tất việc thâu tóm Công ty Thế giới Kim cương. Đây là một trong ba doanh nghiệp doanh nghiệp bán lẻ vàng bạc trang sức lớn nhất tại Việt Nam. Ban lãnh đạo của Thế giới Kim cương sau đó đã gửi thông báo cho cán bộ nhân viên của mình về việc đổi chủ này.

Công ty Thế giới Kim cương (Diamond World) có lịch sử 15 năm và có tới 34 chi nhánh tại các tỉnh thành phố với trên 100 trung tâm, cửa hàng tại hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị tại Việt Nam như BigC, Vincom hay Co-opmart... với gần 1.000 cán bộ nhân viên.

Từng được xem là đối thủ “khó chịu” của hai đại gia hàng đầu trong ngành vàng bạc trang sức là DOJI và PNJ, doanh số của Công ty Thế giới Kim cương những năm gần đây ước tính hàng ngàn tỷ đồng. Công ty này trung thành với chiến lược tiếp cận khách hàng thông qua kênh mua sắm trung tâm thương mại và siêu thị, thay vì mở cửa hàng riêng biệt như các đối thủ khác.  

Động thái chi tiền thâu tóm Thế giới Kim cương của DOJI gây bất ngờ khi rơi đúng vào giai đoạn khủng hoảng kinh tế, đại dịch Covid-19 đã gây ra những tác động hết sức nặng nề và tiêu cực tới thị trường vàng bạc trang sức nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung. Với việc thâu tóm Thế giới Kim cương với trên 100 cửa hàng, DOJI sẽ nắm trong tay 200 điểm bán lẻ và thu hẹp dần khoảng cách với PNJ với khoảng hơn 360 điểm bán hàng.

Tin Cùng Chuyên Mục