Ứng dụng đọc truyện tranh được Tencent hậu thuẫn, gọi vốn thành công với mức định giá 1,25 tỷ USD

Giang Phạm

Thương vụ này đã giúp nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của công ty trong lĩnh vực giải trí trực tuyến của Trung Quốc. 

Kuaikan, một nền tảng đọc truyện tranh được Tencent Holdings hậu thuẫn vừa huy động thành công 240 triệu USD trong vòng gọi vốn mới. Thương vụ này đã giúp nâng cao vị thế cạnh tranh của công ty trong lĩnh vực giải trí trực tuyến của Trung Quốc. 

Anni Chen, người sáng lập Kuaikan, một nền tảng đọc truyện tranh hàng đầu của Trung Quốc.
Anni Chen, người sáng lập Kuaikan, một nền tảng đọc truyện tranh hàng đầu của Trung Quốc.

Trong một tuyên bố hôm 23/8, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết, đây là thương vụ gọi vốn lớn nhất trong lĩnh vực truyện tranh của Trung Quốc.

Vòng Series F được tiến hành với mức định giá khoảng 1,25 tỷ USD, với sự tham gia của CCB International, chợ ứng dụng Hàn Quốc One Store và các nhà đầu tư hiện tại như Tencent và Coatue Management. 

Kuaikan được họa sĩ hoạt hình Anni Chen thành lập vào năm 2014, hoạt động như một thư viện kỹ thuật số lưu trữ các truyện tranh bản gốc của giới nghệ sĩ Trung Quốc. Kể từ đó, ứng dụng đã thu hút được nhiều nhà đầu tư tên tuổi lớn như ByteDance và Sequoia Capital China.

Năm 2019, Tencent đầu tư 125 triệu USD vào startup kỳ lân này. So với 2 năm trước, lượng người dùng hoạt động hàng tháng hiện đã tăng từ 40 triệu lên gần 50 triệu người.  

Bilibili, đối thủ của Kuaikan như cũng đang lên kế hoạch cạnh tranh mảng thị hiếu và giá thành nhắm đến đối tượng người dùng là giới trẻ Trung Quốc. Bởi tầng lớp này thường thích các loại phim hoạt hình, truyện tranh. 

Kết quả năm tài chính 2020 của Kuaikan rất khả quan khi doanh thu tăng 27% lên 437,7 triệu nhân dân tệ (tương đương 67,4 triệu USD) trong khi lợi nhuận gộp tăng 42% lên 133,2 triệu nhân dân tệ (khoảng 21 triệu USD).

Tin Cùng Chuyên Mục