Ví điện tử Airpay đổi tên thành ShopeePay, từ xanh cũng biến thành cam cho đồng bộ

Giang Phạm

Theo lãnh đạo Shopee, việc đổi tên, đổi màu thành ShopeePay sẽ giúp tạo ấn tượng đồng bộ về phương thức mua sắm, thanh toán trực tuyến quen thuộc cho người dùng.

Kể từ ngày 8/6, ví điện tử AirPay đổi tên thành ví ShopeePay. Dựa trên nền tảng quan hệ hợp tác sẵn có với Shopee, ví ShopeePay kỳ vọng sẽ mang đến cho người dùng nhiều tiện ích trong thanh toán và mua sắm. 

Bộ nhận diện mới của ShopeePay được chuyển từ màu xanh dương gắn liền với thương hiệu AirPay sang màu cam đặc trưng của Shopee. Theo lãnh đạo Shopee, điều này giúp tạo ấn tượng đồng bộ về phương thức mua sắm, thanh toán trực tuyến quen thuộc cho người dùng. Dù đổi tên, số dư ví của khách hàng vẫn sẽ hoàn toàn giữ nguyên sau khi cập nhật ứng dụng ShopeePay.

Theo ghi nhận Shopee, dưới tác động của việc hạn chế di chuyển, thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2020 trở nên khởi sắc. Người tiêu dùng và doanh nghiệp đã nhanh chóng chấp nhận thanh toán kỹ thuật số bởi sự tiện lợi và tính bảo mật. Đây cũng dần trở thành phương thức được ưa chuộng, thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiền mặt khi mua sắm tại cửa hàng.

Là công ty mẹ của Shopee, Sea hiện tại đang là một trong những công ty công nghệ lớn nhất Đông Nam Á với ba mảng kinh doanh chính gồm game (Garena), thương mại điện tử (Shopee) và dịch vụ tài chính (SeaMoney). 

Báo cáo tài chính năm 2020 của Sea cho thấy doanh thu đạt 4,4 tỷ USD, tăng 101% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế của là 1,3 tỷ USD, tăng 123% cùng kỳ năm trước. Lỗ ròng của công ty đã tăng từ 1,46 tỷ USD vào năm 2019 lên 1,62 tỷ USD trong năm 2020.

Mảng thương mại điện tử là đòn bẩy chính cho tăng trưởng của tập đoàn với mức doanh thu ghi nhận chung là 2,2 tỷ USD, tăng 160% so với cùng kỳ. Tổng đơn đặt hàng trên Shopee năm 2020 đạt 1 tỷ, tổng gia trị hàng hóa đạt 11,9 tỷ, tăng lần lượt 134% và 112%. Shopee cũng là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ ba trên toàn cầu trong danh mục mua sắm vào năm 2020.

Tin Cùng Chuyên Mục