Ví điện tử MoMo nỗ lực huy động thêm 100 triệu USD, tham vọng trở thành kỳ lân công nghệ tiếp theo của Việt Nam

Bùi Linh

Sau Tiki, MoMo cũng bày tỏ mong muốn trở thành kỳ lân tiếp theo của Việt Nam, sau VNG và VNLife.

Công ty cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến (M-Service), đơn vị phát triển ứng dụng di động MoMo đang nỗ lực huy động thêm ít nhất 100 triệu USD cùng tham vọng trở thành kỳ lân công nghệ thứ 3 của Việt Nam, theo sau VNG và VNLife.

Cùng với Momo, công ty thương mại điện tử Tiki được kỳ vọng sẽ trở thành hai kỳ lân công nghệ tiếp theo của Việt Nam. Mới đây, Tiki tiết lộ huy động thành công 240 triệu USD trong vòng Series E, nâng mức định giá của start-up này lên khoảng 832 triệu USD, gần đến ngưỡng kỳ lân với định giá từ 1 tỷ USD. 

Hồi đầu năm, MoMo được cho là đã huy động khoảng 100 triệu USD từ vòng gọi vốn Series D, đẩy giá trị vốn hóa của startup này lên gần mốc 1 tỷ USD.

MoMo thu hút được 25 triệu người dùng, hơn 30.000 đối tác kinh doanh và mở hơn 120.000 điểm chấp nhận thanh toán.
MoMo thu hút được 25 triệu người dùng, hơn 30.000 đối tác kinh doanh và mở hơn 120.000 điểm chấp nhận thanh toán.

Với hơn 10 năm tuổi, MoMo hướng tới trở thành một siêu ứng dụng nhằm phục vụ đa dạng cho người dùng từ chuyển tiền, đặt vé du lịch, đặt vé xem phim, mua sắm, thanh toán... 

Công ty cho biết hiện đã thu hút được 25 triệu người dùng, hơn 30.000 đối tác kinh doanh và mở hơn 120.000 điểm chấp nhận thanh toán. MoMo bứt phá thần tốc sau khi nhận được khoản đầu tư của Warburg Pincus vào đầu năm 2019. Con số rót vốn tuy không được tiết lộ nhưng được dự đoán là khoản đầu tư lớn nhất nhì trong lĩnh vực fintech tại Việt Nam.

Ứng dụng của MoMo nay được phát triển thêm nhiều tính năng mới giúp thu hút, giữ chân người dùng như kết hợp cùng ngân hàng, công ty bảo hiểm cung cấp nhóm dịch vụ tài chính mua trước – trả sau, đầu tư, thanh toán hợp đồng bảo hiểm, vay tín dụng tiêu dùng, mua bảo hiểm tài sản, bảo hiểm du lịch với ưu điểm nhanh gọn và tiện lợi.

Cuộc đua siêu ứng dụng tại Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn khi những cái tên nổi trội như Grab, Zalo hay sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Now... liên tục đưa ra những tính năng, ứng dụng mới. 

Hiện "kỳ lân" VNG cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào cuộc chơi thanh toán mặc dù báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm ZaloPay ghi nhận mức lỗ lên tới 840 tỷ đồng, xấp xỉ mức lỗ của MoMo trong năm 2020.

Tin Cùng Chuyên Mục