Vinfast ra mắt hai mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường

Theon và Feliz lần lượt có mức giá 63,9 triệu đồng và 24,9 triệu đồng.

VinFast vừa mở bán hai dòng xe máy điện mới Theon và Feliz. Theo thông báo của nhà sản xuất, giá bán công bố của dòng xe Theon là 63,9 triệu đồng, khách hàng có thể tùy chọn mua pin với giá 17,2 triệu đồng hoặc thuê bao pin với giá ưu đãi 350.000 đồng/tháng. Dòng xe Feliz có giá công bố là 24,9 triệu đồng, đã bao gồm ắc quy và sạc. Với mức giá đó, Theon hiện có giá cao nhất trên thị trường xe máy điện. 

Theon hiện đang là dòng xe máy điện có giá thành cao nhất thị trường của Vinfast.
Theon hiện đang là dòng xe máy điện có giá thành cao nhất thị trường của Vinfast.

Theon là dòng máy điện được trang bị động cơ đặt giữa cùng với hệ truyền động bằng dây xích có công suất lên đến 7.100 W, có thể đạt được 9.000 W tương đương với 12 mã lực và mô-men xoắn cực đại 22,27 Nm. Động cơ giúp Theon tăng tốc từ 0 đến 50km/h chỉ trong 6 giây, tốc độ tối đa 90 km/h.

Ngoài ra, Theon còn được trang bị tính năng an toàn là hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh của Continental, hỗ trợ người lái duy trì được khả năng kiểm soát tốt trong điều kiện thời tiết xấu phải phanh gấp hay di chuyển trên mặt đường hiểm trở.

Theon sử dụng cụm 2 pin thế hệ mới chạy song song cho phép xe có thể đi được quãng đường lên tới 101km trong 1 lần sạc đầy. Tuổi thọ của thế hệ pin mới cũng ưu việt khi trải qua 2.000 lần sạc vẫn còn 70% dung lượng.

Về thiết kế, Theon sử dụng màn hình LCD màu cho đồng hồ, thể hiện nhiều thông số như tốc độ, trạng thái pin, nhiệt độ… Hệ thống đèn Led sử dụng công nghệ Projector tạo ra những mặt cắt ánh sáng không làm lóa mắt người đối diện.

Trong khi đó, Feliz được trang bị động cơ công suất lớn 2.250W, tốc độ lên tới 60km/h và có khả năng đi được quãng đường 90km trong 1 lần sạc, cốp xe rộng rãi với thể tích 20 lít.

Xe điện Feliz 
Xe điện Feliz 

Tính đến nay, VinFast đã có 6 sản phẩm xe máy điện gồm Klara, Klara S, Ludo, Impes và mới nhất là Feliz và Theon từ phổ thông tới cao cấp, có thể đáp ứng đầy đủ được nhu cầu khách hàng trong nước. 

Tin Cùng Chuyên Mục