15 dự án được vinh danh hấp dẫn nhất Việt Nam 2016

Văn Hùng

Sáng ngày 15/3/2017, tại tòa soạn báo Đầu Tư đã diễn ra lễ vinh danh dự án bất động sản hấp dẫn nhất Việt Nam 2016 thông qua website của báo Đầu Tư. Đây là cuộc bình chọn, khảo sát đầu tiên về chất lượng, dịch vụ của các nhà đầu tư bất động sản tại Việt Nam do chính công chúng bình chọn.

Sau 1 tháng triển khai bình chọn trên hệ thống điện tử (10/11- 10/12/2016) có tổng cộng 268.362 lượt bạn đọc tham gia bình chọn các dự án. Sự bình chọn của công chúng khiến cho kết quả khách quan và trung thực, đồng thời cũng khẳng định đẳng cấp thực sự của các dự án được vinh danh.

Theo Ban tổ chức - (BTC) Cuộc thi bình chọn dự án BĐS hấp dẫn nhất bắt nguồn từ bối cảnh sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường BĐS . Tuy nhiên, như một diễn biến tất yếu khi thị trường nóng lên, tình trạng “vàng thau lẫn lộn cũng bắt đầu xuất hiện khiến thị trường và khách hàng bối rối trong việc lựa chọn một sản phẩm BĐS ưng ý.

15 dự án được vinh danh hấp dẫn nhất Việt Nam 2016 - Ảnh 1

Các chủ đầu tư được vinh danh có dự án bát động sản hấp dẫn nhất năm 2016 do bạn đọc của báo Đầu tư bình chọn. 

Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng BTC Cuộc Bình chọn cho biết: “Mong muốn lớn nhất của Ban tổ chức khi triển khai chương trình bình chọn này là để hiểu thêm đánh giá của chính những người thụ hưởng sản phẩm bất động sản, hướng tới mục tiêu tạo lập một không gian sống tốt hơn cho mỗi người; đồng thời cũng để ghi nhận những nỗ lực, tầm vóc của các nhà phát triển bất động sản Việt Nam với những dự án mang khát vọng vươn tới những tiêu chuẩn cao nhất của kiến trúc hiện đại”...

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vin Groups - đơn vị có hai dự án được công chúng bình chọn là hấp dẫn nhất cho biết: “hầu hết ở các thị trường bất sản sôi động trên thế giới đều có những cuộc bình chọn, đánh giá do công chúng nói chung và người tiêu dùng nói riêng. Các kết quả khảo sát mang tính xã hội như vậy sẽ rất khách quan giúp cho các doanh nghiệp đầu tư bất động sản biết mình đang ở đâu và cần phải khắc phục điều gì... Tôi cho rằng cuộc bình chọn do bạn đọc của báo Đầu Tư là rất thiết thực và cần thiết..”, ông Hiệp nói.

15 dự án được vinh danh hấp dẫn nhất Việt Nam 2016 - Ảnh 2

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vin Groups - đơn vị có hai dự án được công chúng bình chọn là hấp dẫn nhất. 

Kết thúc Cuộc bình chọn, trên cơ sở lượng bạn đọc tham gia bình chọn, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 15 dự án có số lượng bình chọn cao nhất với ít nhất 5.000 lượt bình chọn cho mỗi dự án. Đồng thời, các dự án lọt vào danh sách vinh danh cũng có trên 70% lượng bạn đọc chấm điểm “tốt” cho cả 5 tiêu chí do Ban tổ chức đề ra.

Theo kết quả BTC thu được từ hệ thống điện tử, các chủ đầu tư được bạn được bình chọn chủ yếu là những tập đoàn lớn, có các dự án BĐS đình đám.  Trong đó, có 15 dự án nổi bật được bình chọn nhiều nhất như Vingroup, Sun Group, Novaland, CEO Group, Gamuda, Ariyana Real Estate, Thảo Điền Investment, Empire Group, HD Mon Hodings, Phú Long, Him Lam… 

Tin Cùng Chuyên Mục