Á hậu Doanh nhân Lê Thị Khánh Vân: “Thành công là phải biết sẻ chia và đóng góp cho cộng đồng!”

Mặc dù đã khá thành danh trong sự nghiệp và có được sự nổi tiếng khi giành ngôi vị Á hậu 3 trong cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân du lịch Việt Nam 2023, nhưng nữ doanh nhân - người đẹp Lê Thị Khánh Vân vẫn miệt mài, hăng say lao động, sáng tạo… Bởi với cô, thành công không chỉ là hưởng thụ riêng cho bản thân mình mà còn phải biết chia sẻ và hướng đến mọi người xung quanh, tích cực đóng góp cho cộng đồng và xã hội nhiều hơn.

Nỗ lực vì cộng đồng…

Trước khi bén duyên với bảo hiểm, Lê Thị Khánh Vân công tác trong ngành điện lực. Mặc dù công việc khá ổn định nhưng trong cô luôn thôi thúc muốn làm một cái gì đó mới mẻ, triển vọng lớn và có thể mang đến  lợi ích  cho số đông, cũng như cho chính bản thân và gia đình mình. 

Năm 2018, Khánh Vân tìm hiểu về ngành bảo hiểm và Công ty Bảo hiểm Dai-ichi Life,  nhận thấy ngành này đang rất phát triển trên thế giới, trong khi Việt Nam mới chỉ ở giai đoạn khởi đầu, với những chiến lược đúng đắn và nỗ lực không biết mệt mỏi, cô gái đã chứng minh được bản thân và khẳng định lựa chọn của mình khi nắm giữ vị trí Giám đốc Ban kinh doanh - Văn phòng Dai-ichi Tuyên Quang 2. 

Bản lĩnh, sự tự tin và tài năng của cô gái Tuyên Quang xinh đẹp càng bộc lộ và tỏa sáng khi đăng quang Á hậu 3 cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân du lịch Việt Nam 2023 (tháng 7/2023). Sau khi đăng quang, dù rất bận rộn với công việc nhưng Khánh Vân luôn dành thời gian tham gia các dự án thiện nguyện, quảng bá hình ảnh đẹp của quê hương mình tới bạn bè thế giới. Bởi đối với Khánh Vân: “Thành công không chỉ là hưởng thụ riêng cho bản thân mình mà còn phải biết chia sẻ, hướng đến mọi người xung quanh, tích cực đóng góp cho cộng đồng và xã hội nhiều hơn”.

Á hậu Doanh nhân  Lê Thị Khánh Vân: “Thành công là phải biết sẻ chia và đóng góp cho cộng đồng!” - Ảnh 1

Để có được thành công ngày hôm nay, Khánh Vân tiết lộ, không thể thiếu sự đồng hành, động viên của gia đình và hai con. Bên cạnh đó, Khánh Vân cũng thừa nhận rằng, mình đã rất may mắn “khi có được những anh chị tư vấn tài chính xuất sắc trong hệ thống kinh doanh, đội ngũ cộng sự đầy tâm huyết, gắn kết, luôn ủng hộ những định hướng của Bảo Hiểm Dai-ichi Life”. Đặc biệt, cô luôn tự nhận mình “có duyên”, khi được làm việc tại Bảo Hiểm Dai-ichi Life - một doanh nghiệp bảo hiểm có sản phẩm tốt, chính sách tốt, định hướng phát triển lâu dài và Ban lãnh đạo công ty luôn có những quan tâm định hướng phù hợp, hỗ trợ kịp thời. “Đây là những yếu tố “vàng” để tôi và cộng sự có thể khởi nghiệp thành công trong ngành bảo hiểm” - nữ doanh nhân khẳng định.

Nhân lên những giá trị tốt đẹp!

Đối với Á hậu - doanh nhân Lê Thị Khánh Vân, thành công không chỉ là trở thành một người kinh doanh thành đạt, mà còn phải là một người biết truyền lửa, biết sẻ chia những giá trị tốt đẹp. Vậy nên, Vân luôn muốn và sẽ luôn cố gắng để có thể truyền đi những đam mê, nhiệt huyết trong nghề kinh doanh của mình đến mọi người.

Á hậu Doanh nhân  Lê Thị Khánh Vân: “Thành công là phải biết sẻ chia và đóng góp cho cộng đồng!” - Ảnh 2

Sinh ra và lớn lên ở Tuyên Quang nơi có nhiều đồng bào dân tộc (Nùng, Dao, Tày, Mông...) sinh sống, ngay từ nhỏ, Khánh Vân luôn yêu thích cuộc sống và những tập tục đa dạng của người dân tộc nơi đây. Cô rất tự hào mỗi khi được khoác lên người những bộ trang phục truyền thống của dân tộc. Với sự đa dạng và đặc trưng về văn hóa, trang phục của người phụ nữ dân tộc Dao đỏ ở Tuyên Quang mang một màu sắc riêng biệt rực rỡ, độc đáo, không pha trộn với bất cứ dân tộc nào. Chính bởi vậy, bộ váy “xinh đẹp” này được Khánh Vân lựa chọn làm trang phục mở màn cho hành trình quảng bá bộ sưu tập trang phục các dân tộc Việt Nam ra thế giới. 

Đây là bộ ảnh khởi đầu trong dự án mới của Khánh Vân. Trong thời gian tới cô sẽ thực hiện chuỗi hoạt động như chụp các bộ hình thời trang, chia sẻ các video liên quan đến những phong tục truyền thống trong văn hóa của 54 dân tộc mà nữ doanh nhân đang tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm. “Mỗi dân tộc có một nét văn hóa riêng, trong đó trang phục mang dấu ấn, hơi thở và là linh hồn. Khi thực hiện bộ ảnh trong trang phục của người Dao đỏ, tôi muốn góp phần lưu giữ những giá trị truyền thống đồng thời mang chúng đến gần hơn với bạn bè quốc tế” - Á hậu doanh nhân Khánh Vân chia sẻ.

Một năm sau ngày đăng quang, Vân vẫn dịu dàng, xinh đẹp, thêm chút quyến rũ và tự tin. Đặc biệt, tình yêu và niềm tự hào dân tộc luôn cháy sáng trong trái tim và huyết quản nữ doanh nhân xinh đẹp, đa tài này…

Á hậu Doanh nhân  Lê Thị Khánh Vân: “Thành công là phải biết sẻ chia và đóng góp cho cộng đồng!” - Ảnh 3

Với trái tim ấm nóng luôn hướng về cộng đồng, Á hậu - doanh nhân Lê Thị Khánh Vân chân thành  chia sẻ: “Qua ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật, Báo Pháp luật Việt Nam, Khánh Vân muốn gửi gắm đến các doanh nhân trẻ - những người đang và sẽ “dấn thân” vào con đường kinh doanh thông điệp: Các bạn hãy mạnh dạn bước đi trên con đường đã chọn và học hỏi mỗi ngày. Hy vọng trong tương lai văn hóa khởi nghiệp sẽ ngày càng được nhân rộng trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là trong thế hệ trẻ Việt Nam. Đây sẽ thực sự trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế, phát triển xã hội, đưa đất nước tiến lên. Bản thân Khánh Vân chưa bao giờ quên nhắc nhở mình cần phải nỗ lực và nỗ lực hơn nữa, bởi để được thành công như hôm nay, Vân đã phải cố gắng, nỗ lực và trả giá rất nhiều!”.

 

Bản thân Khánh Vân chưa bao giờ quên nhắc nhở mình cần phải nỗ lực và nỗ lực hơn nữa, bởi để có được thành công như hôm nay, Vân đã phải cố gắng, nỗ lực và trả giá rất nhiều!”

Tin Cùng Chuyên Mục