Ái nữ Tân Hiệp Phát lên sóng đài truyền hình Singapore

Doanhnhan.vn

Được mệnh danh là "cô gái tỷ đô", ái nữ Tân Hiệp Phát, bà Trần Uyên Phương vừa được lên sóng chương trình The Successors (Người kế nhiệm) của kênh truyền hình uy tín Channel News Asia, Singapore.

The Successors là sê-ri chương trình nói về thế hệ kế nhiệm của các công ty gia đình nổi tiếng ở châu Á của Channel News Asia (CNA). Trong số thứ 3 của mình, The Successors đã làm phóng sự về Trần Uyên Phương, con gái đầu của ông chủ Tân Hiệp Phát Trần Quý Thanh.

Phóng sự của CNA đã lột tả hình ảnh một người thừa kế đang nỗ lực hết mình để thực hiện kỳ vọng của nhà sáng lập Tân Hiệp Phát.

Trần Uyên Phương, cô gái đa tài của Trần Quí Thanh

Hiện là Phó Tổng Giám đốc - Tập đoàn Tân Hiệp Phát, sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Singapore, Trần Uyên Phương làm giám đốc dự án, rồi sau đó phụ trách marketing, truyền thông và là cánh tay phải của ông Thanh trong công việc điều hành tập đoàn gia đình. Tân Hiệp Phát của doanh nhân Trần Quí Thanh được xem là doanh nghiệp nước giải khát tư nhân lớn nhất với doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD.

Ái nữ Tân Hiệp Phát lên sóng đài truyền hình Singapore - Ảnh 1
Trần Uyên Phương là cánh tay phải của Trần Quí Thanh trong việc điều hành Tân Hiệp Phát - Ảnh minh họa: Internet.

Trần Uyên Phương sinh năm 1981, hiện đang nắm giữ cương vị Phó Tổng giám đốc tập đoàn Tân Hiệp Phát. Năm 19 tuổi, bà Phương bắt đầu chương trình đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Singapore. Tốt nghiệp đại học, Trần Uyên Phương trở về Việt Nam và góp sức cho công việc kinh doanh của tập đoàn gia đình. 

Sau hơn một năm bắt đầu từ chức vụ của một người nhân viên để nghiên cứu văn hóa kinh doanh của tập đoàn, ái nữ của Trần Quí Thanh đã trở thành Giám đốc Dự án của dòng sản phẩm Number 1, đưa nhãn hàng này trở thành thương hiệu chủ lực của Tập đoàn Tân Hiệp Phát vào thời điểm 2005.

Cùng năm này, Uyên Phương được vinh dự làm đại biểu doanh nhân Việt Nam trẻ nhất tham gia Hội nghị Thanh niên, sinh viên thế giới lần 16 tại Venezuela.

Từ một nhãn hàng nhỏ nhưng với sự phát triển nhanh chóng, Tân Hiệp Phát đã đẩy các đối thủ khổng lồ của nước ngoài vào một cuộc đấu giành ngôi với một doanh nghiệp nội địa trong một thị trường 2 tỷ lít nước giải khát.

Nỗ lực đưa Tân Hiệp Phát lên tập đoàn tỷ đô

Channel News Asia đã đưa hình ảnh thế hệ kế nhiệm của ông Thanh lên tâm điểm. Bà Trần Uyên Phương cùng em gái đang nỗ lực đảm nhận vai trò kế nhiệm việc kinh doanh của gia đình. Theo Zing, trong phóng sự của Channel News Asia, bà Trần Uyên Phương đã nói rất nhiều về mục tiêu trong tương lai của tập đoàn Tân Hiệp Phát. 

“Với tiềm năng của thị trường Việt Nam, tôi nghĩ mục tiêu đó là rất hợp lý và chúng tôi có thể làm được. Chúng tôi muốn trở thành một công ty tỷ đô trong vòng 5 năm tới. Và đó là cách để chúng tôi bước ra một sân chơi lớn hơn”, Trần Thị Uyên Phương nói.

Đa tài, nhiệt huyết và năng động trong công việc, cùng với tinh thần học hỏi không ngừng nghỉ và biết dành những khoảng lặng sau giờ làm việc để tự định hướng bước đi cho tập đoàn, bà Trần Uyên Phương xứng đáng là hình mẫu của lớp kế nhiệm trẻ của tập đoàn Tân Hiệp Phát. 

Tin Cùng Chuyên Mục