Bamboo Airways có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

An An

Hội đồng quản trị Bamboo Airways đã thông qua quyết định bổ nhiệm ông Lê Thái Sâm vào vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa thông qua các nội dung liên quan đến cơ cấu mới của ban lãnh đạo và điều hành.

Theo đó, Hội đồng quản trị Bamboo Airways đã chấp thuận đơn xin từ nhiệm của 4 thành viên Hội đồng quản trị, bao gồm Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways - ông Hideki Oshima; Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị - ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị - ông Doãn Hữu Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị - ông Phan Đình Tuệ. Đây là những chức danh vừa được bầu ra tại ĐHĐCĐ thường niên của Bamboo Airways ngày 21/6 vừa qua.

Cùng với đó, Hội đồng quản trị Bamboo Airways đã thông qua quyết định bầu các thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023 - 2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. Theo đó, ông Lê Thái Sâm sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Oshima Hideki giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị, ông Lê Bá Nguyên và ông Nguyễn Ngọc Trọng đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Trong đó, ông Nguyễn Ngọc Trọng kiêm đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Bamboo Airways thay thế ông Nguyễn Minh Hải đã từ nhiệm trước đó.

Tân Chủ tịch Bamboo Airways - ông Lê Thái Sâm hiện sở hữu số cổ phần tương đương trên 50% vốn điều lệ của hãng.

Ông Lê Thái Sâm, sinh năm 1964, là cử nhân ĐH Kinh tế Quốc dân TPHCM, có hơn 30 năm kinh nghiệm hoạt động đầu tư, kinh doanh trong các lĩnh vực bất động sản, thương mại dịch vụ, tài chính - ngân hàng. Giai đoạn 2009 - 2012, ông từng tham gia vào Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại DIC (mã ck: DIC).

Ông Sâm là Thành viên Hội đồng quản trị FLC từ phiên họp Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 02/07/2022, cũng là người từng cho tập đoàn này vay 621 tỷ đồng (tính đến thời điểm kết thúc quý III/2022). Ngoài ra ông Sâm từng là Tổng Giám đốc của Công ty cổ phần Sắt thép Cửu Long, tuy nhiên doanh nghiệp này hiện đang làm thủ tục giải thể. Ông cũng là người đại diện của Công ty cổ phần Thép Thăng Long. Ông Sâm còn đứng tên và làm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sun, doanh nghiệp được thành lập năm 2006, trụ sở tại TP. Đà Nẵng. 

Theo thông báo của Bamboo Airways, việc điều chỉnh cơ cấu Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc Bamboo Airways là một phần trong tiến trình tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự trong công cuộc tái cơ cấu tổ chức của Bamboo Airways.

Mục tiêu của ban điều hành hiện tại là đưa Bamboo Airways về điểm hòa vốn hoặc có lãi từ năm 2024.

Để đạt được mục tiêu này, lãnh đạo Bamboo Airways hướng tăng quy mô sản xuất, tăng tàu bay. Dự kiến hãng khai thác đội bay đạt 30 - 36 máy bay đến cuối năm 2023. Từ năm 2024, Bamboo Airways đặt mục tiêu mỗi năm tăng 8-10 tàu bay để nâng đội bay lên 100 tàu.

Cùng với tăng quy mô sản xuất để tăng doanh thu, Bamboo Airways cũng sẽ chủ động cắt giảm các chi phí. Duy trì hệ số sử dụng ghế đạt 81,5%, tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ đạt trên 90%.

Về tình hình kinh doanh, Bamboo Airways cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2023, tổng doanh thu thuần của Bamboo Airways đạt 51% so với tổng doanh thu thuần năm 2022. Từ tháng 1/2023, Bamboo đã đạt điểm hoà vốn từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Tuy nhiên, năm 2023 vẫn là một giai đoạn khó khăn của các hãng hàng không trong đó có Bamboo Airways. Trên toàn cầu, các thị trường châu Âu và châu Mỹ đã có lãi trở lại do sức mua tốt hơn và tương đối nhạy bén so với khủng hoảng, cùng tăng cùng giảm. Nhưng với các hãng châu Á, IATA vẫn dự báo khu vực này sẽ lỗ khoảng 6 tỷ USD trong năm 2022.

Tin Cùng Chuyên Mục