Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) hoàn thành 33% kế hoạch doanh thu năm trong quý I

Như Quỳnh

Lợi nhuận trong kỳ của PVI tăng trưởng 20,1% và đạt 29% mục tiêu cả năm 2022.

Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (mã CK: PVI) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2022 với nhiều chỉ số kinh doanh ấn tượng.

Cụ thể, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 3.910 tỷ đồng, tăng 31,61% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 33% kế hoạch năm. Giá vốn bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp lần lượt tăng 19,49% và 10,24% lên 1.214 tỷ và 140 tỷ. Chi phí tài chính cũng tăng 33,52% từ 22,6 tỷ trong quý I/2021 lên hơn 30 tỷ, trong đó chỉ 1,1 tỷ là chi phí lãi vay.

Mặc dù nhiều chi phí phát sinh hơn, nhưng nhìn chung số lượng tăng không đáng kể khi so sánh với doanh thu. Nhờ vậy, Bảo hiểm PVI vẫn ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt hơn 226 tỷ đồng, tăng trưởng 20,1% và đạt 29% mục tiêu cả năm 2022. 

Ảnh: PVI.
Ảnh: PVI.

Trong Đại hội cổ đông thường niên diễn ra hồi đầu tháng 4, PVI đặt mục tiêu tổng doanh thu năm 2022 đạt 11.652 tỷ đồng, tăng 4,9% so với thực hiện năm 2021; lợi nhuận sau thuế 773 tỷ đồng, giảm 11,25% so với năm ngoái. 

Về tình hình tài chính, quy mô tài sản PVI đạt 26.092 tỷ vào cuối kỳ, trong đó tài sản dài hạn chiếm phần lớn - tương đương 87%. Thanh khoản cũng được duy trì tốt với tiền và các khoản tương đương tiền đạt 1.863 tỷ đồng. 

Tổng nợ phải trả tính đến 31/3/2022 là 18.028 tỷ đồng, tăng 1.586 tỷ đồng so với đầu kỳ. Nguyên nhân tăng chủ yếu đến từ các khoản nợ ngắn hạn, bao gồm phải trả người bán (tăng 663 tỷ) và tăng trích dự phòng trả ngắn hạn 811 tỷ.

Tự đánh giá về kết quả kinh doanh trong quý vừa rồi, PVI nhận định công ty đã thu xếp và tái ký thành công nhiều hợp đồng bảo hiểm lớn, cũng như hoàn thiện các tính năng trên ứng dụng myPVI. Bảo hiểm PVI xác định nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng đầu năm 2022 là hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra, giữ vững khách hàng, tiếp tục đẩy mạnh phát triển kênh thương mại điện tử, duy trì và phát triển hệ thống bán lẻ,...

Tin Cùng Chuyên Mục